Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công đoàn Cơ quan Sở Y tế Ninh Bình tổ chức thành công Đại hội lần X, nhiệm kỳ 2023 -2028

Ngày 13/3/2023, tại hội trường tầng 3, Ban chấp hành CĐCS Cơ quan Sở Y tế đã tổ chức Đại hội công đoàn lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Vũ Mạnh Dương - Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Ngô Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn ngành. Dự đại hội còn có các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế, Ban thường vụ Công đoàn ngành và 40 đoàn viên công đoàn.

Nhiệm kỳ vừa qua, trong bối cảnh xảy ra đại dịch Covid 19 và hoạt động Ngành Y tế tỉnh có nhiều khó khăn, thách thức,  song với sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống, Sở Y tế tỉnh đã bám sát các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh Ủy để tổ chức thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, triển khai phương án phù hợp để đáp ứng hiệu quả với các tình huống dịch bệnh đã  xảy ra, nhất là đối với các biến chủng mới của COVID-19; Đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin và tăng cường hiệu quả triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch bệnh. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chuẩn bị sẵn sàng và tổ chức tốt công tác thu dung, điều trị; bảo đảm thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế, nhân lực cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, cũng như triển khai tốt công tác tiêm phòng vacxin Covid trên địa bàn tỉnh. Trong thành tựu chung đó, có sự đóng góp to lớn của Công đoàn Ngành Y tế nói chung và đoàn viên công đoàn Cơ quan Sở Y tế nói riêng.

          Phát biểu tại đại hội, đồng chí Ngô Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch CĐN đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Công đoàn cơ quan Sở đã đạt được. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Cơ quan Sở cũng đã góp phần không nhỏ trong việc tuyên truyền, vận động và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, cán bộ công chức lao động tại cơ quan qua đó đã khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của mình, làm nổi bật các phong trào thi đua trong toàn Ngành và đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Hoàn thành đạt và vượt mức 07 chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra tại Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2027. Thể hiện vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên người lao động như: tham gia với chính quyền trong việc thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ, các quy chế phối hợp…tham gia xây dựng thực hiện chỉ tiêu kế hoạch hàng năm, tham dự các cuộc họp bình xét khen thưởng, kỷ luật, nâng lương… thực hiện tốt các chế độ chính sách về lương, phụ cấp, BHXH, BHYT, điều kiện làm việc cho cán bộ, đoàn viên trong cơ quan, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền và đoàn viên. Hằng năm CĐCS phối hợp với chính quyền tổ chức cho cán bộ, đoàn viên đi du lịch, nghỉ mát từ 1-2 lần/năm, tổ chức sinh nhật tập thể (quý/lần), tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao trong nội bộ cơ quan Sở tạo không khí phấn khởi, động viên cán bộ, đoàn viên thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Công đoàn cơ sở cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng đạo đức cho đoàn viên, cán bộ, công chức: đã tổ chức các Hội nghị triển khai các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, động viên cán bộ nêu cao tinh thần học tập về chuyên môn và lý luận chính trị: tạo điều kiện cho 07đ/c học sau Đại học, 03 đ/c học Cao cấp LLCT và 02 đ/c học Trung cấp LLCT trong nhiệm kỳ; đồng thời phát động các phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và các cuộc vận động khác. Cả nhiệm kỳ đã có 36 đề tại NCKH trong đó có 03 đề tài cấp tỉnh, 03 đề tài cấp ngành và 30 đề tài cấp cơ sở. Ngoài ra có 08 sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã được triển khai. Nội dung và chất lượng các đề tài sáng kiến đều được Hội đồng khoa học các cấp đánh giá cao. Trong nhiệm kỳ đã bồi dưỡng giới thiệu 05 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.

          Xác định nhiệm vụ quan trọng trong nhiệm kỳ tới, đại hội đã đề ra 06 chỉ tiêu cụ thể để đoàn viên công đoàn triển khai thực hiện. Phát huy hơn nữa vị trí, vai trò, trách nhiệm của công đoàn trong tham gia quản lý tại đơn vị. Chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên. Làm tốt công tác an sinh xã hội đối với cán bộ, đoàn viên góp phần chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và làm tốt vai trò, chức năng, đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ công chức và đoàn viên công đoàn.

Với tinh thần làm việc chất lượng, nghiêm túc và dân chủ, Đại hội đã bầu Ban chấp hành công đoàn cơ sở khoá X nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 05 đồng chí và đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn ngành Y tế khoá VII, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 04 đồng chí chính thức, 01 đồng chí dự khuyết./.

Một số hình ảnh:

 

 

Công đoàn cơ sở Cơ quan Sở Y tế

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 412
Hôm qua : 551
Tổng số : 7.525.037