Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐOÀN VIÊN CÔNG ĐOÀN NGÀNH Y TẾ VƯỢT KHÓ ĐẢM BẢO TỐT CÔNG TÁC Y TẾ TRONG DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN QUÝ MÃO - 2023

Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Y tế - Công đoàn ngành Y tế về việc tăng cường kỷ luật hành chính, an ninh trật tự, phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo tốt công tác Y tế trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023; đoàn viên công đoàn toàn ngành đã cùng nhau tích cực vượt mọi khó khăn hoàn tốt nhiệm vụ được giao trên các lĩnh vực công tác giám sát phòng chống dịch bệnh, công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; tổ chức tốt công tác thu dung, cấp cứu và điều trị người bệnh.

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo, các đơn vị đã xây dựng kế hoạch hoạt động, tăng cường công tác giám sát, chuẩn bị đầy đủ thuốc, hoá chất, vật tư y tế và nhân lực để sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới và triển khai công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân tại địa bàn.

Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm đã thành lập đoàn thanh, kiểm tra các cấp tiến hành thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh. Phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm giảm thiểu tối đa ngộ độc thực phẩm trong dịp tết, đảm bảo cho nhân dân ăn tết an toàn về sức khoẻ; phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tăng cường công tác truyền thông, xây dựng các chương trình, chuyên mục, phát các thông điệp truyền thông cho người dân biết lựa chọn thực phẩm an toàn để sử dụng, đảm bảo cho sức khỏe của gia đình và cộng đồng. Công tác an toàn thực phẩm được đảm bảo; trên địa bàn tỉnh không có vụ ngộ độc thực phẩm.

Các đơn vị khám, chữa bệnh xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai các hoạt động tăng cường công tác khám, chữa bệnh trong thời gian nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão, đảm bảo phục vụ người bệnh và an ninh trật tự trong cơ quan, đơn vị; đảm bảo công tác thường trực theo 4 cấp, củng cố hoạt động của số điện thoại đường dây nóng, đảm bảo thông tin thông suốt, đảm bảo giải quyết mọi vấn đề phát sinh thông qua đường dây nóng; niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng tại các khoa, phòng nơi dễ quan sát và có nhiều người qua lại. Chủ động đối phó với dịch bệnh đặc biệt là dịch Covid-19, ngộ độc, tai nạn cấp cứu hàng loạt có thể xảy ra. Có phương án thường trực, dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư, hoá chất, bố trí cơ số giường bệnh, phương tiện cấp cứu và cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng đáp ứng, đảm bảo tốt công tác thu dung, cấp cứu điều trị, cách ly người bệnh theo đúng các hướng dẫn hiện hành về phòng chống dịch. Tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho người bệnh, không để người bệnh thiếu thuốc, dịch truyền, máu, chế phẩm. Bảo đảm dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh. Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác phù hợp.

Tổng số bệnh nhân đến khám cấp cứu, tai nạn trong 07 ngày nghỉ Tết là 3.303 người, trong đó: tai nạn giao thông: 202; tai nạn sinh hoạt: 83; tai nạn do pháo nổ: 05. Tổng số bệnh nhân phải phẫu thuật là 170 người, số sản phụ sinh con (kể cả mổ sinh) là 248 người.

Tại các đơn vị, ban chấp hành CĐCS cùng với Chính quyền chuẩn bị chu đáo tiêu chuẩn cho đoàn viên công đoàn trực Tết đầy đủ theo quy định, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. Tại tất cả các bệnh viện, Ban chấp hành CĐCS cùng với Chính quyền đã tổ chức thăm hỏi và chúc Tết người bệnh còn điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết. Đặc biệt chú ý người bệnh nghèo, người bệnh thuộc đối tượng chính sách. Nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, giao tiếp, ứng xử ân cần, hoà nhã. Trong 03 ngày Tết (30, mùng 1 và mùng 2 Tết Nguyên đán), các bệnh viện đều tổ chức tặng quà Tết hoặc tiền mặt cho người bệnh tùy theo điều kiện của đơn vị đảm bảo tối thiểu 30.000đ/người bệnh/ngày.

Để chủ động phòng chống dịch Covid 19, đoàn viên công đoàn khối dự phòng đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện truyền thông, phổ biến kiến thức đến các đơn vị, người dân trên địa bàn về phòng, chống dịch bệnh; đẩy mạnh thông tin về tác dụng, hiệu quả của vắc xin trong ngăn ngừa bệnh nặng, tử vong; khuyến khích, vận động người dân tham gia tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch; tuyệt đối không chủ quan, lơ là với dịch COVID-19. Khuyến cáo, khuyến khích người dân đeo khẩu trang, khử khuẩn nơi đông người trong các Lễ hội Xuân năm 2023 theo hướng dẫn của Bộ Y tế để phòng ngừa, hạn chế lây nhiễm dịch COVID-19 và các loại dịch bệnh khác. Tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch COVID-19, nhất là sự xuất hiện của các biến chủng mới; tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, bảo đảm kế hoạch đề ra theo yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Một số hình ảnh:

 

 

 

             Công đoàn ngành Y tế Ninh Bình

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 17
Hôm qua : 581
Tổng số : 7.525.073