Mua hàng giảm giá | Thiết kế website | Thiết kế website chuyên nghiệp

Ngành Y tế: Thực hiện Cuộc vận động đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

Hưởng ứng cuộc vận động “Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức” gắn với Thực hiện Thông tư số 07/2014/TT-BYT ngày 25/02/2014 và Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ Y tế về việc triển khai thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, các đơn vị khám, chữa bệnh toàn ngành đã và đang có nhiều giải pháp nhằm xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ y tế đối với người bệnh và người nhà người bệnh, sau 2 năm thực hiện đã tạo bước chuyển tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, nhân viên ngành y, góp phần quan trọng giảm các thủ tục hành chính không cần thiết, tạo thuận lợi cho người bệnh, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Theo đó, về cải cách thể chế, Thường trực Công đoàn ngành Y tế và lãnh đạo Sở Y tế Ninh Bình đã tổ chức ký cam kết thực hiện Cuộc vận động gắn với việc thực hiện Quy tắc ứng xử giữa Công đoàn ngành - Lãnh đạo Sở Y tế - Thủ trưởng đơn vị, đồng thời chỉ đạo mỗi đơn vị trong ngành thành lập Ban chỉ đạo. Trên cơ sở đó, tất cả 32 đơn vị trực thuộc Công đoàn ngành và 29 đơn vị trực thuộc Sở Y tế cũng đã tổ chức ký cam kết giữa người lao động với trưởng khoa, phòng; trưởng khoa phòng ký với Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn cơ sở đơn vị; Giám đốc đơn vị ký với Giám đốc Sở và Giám đốc Sở ký với Bộ trưởng Bộ Y tế và Chủ tịch UBND tỉnh về các nội dung của quy tắc giao tiếp ứng xử và phong cách, thái độ phục vụ người bệnh.          

Triển khai thực hiện Cuộc vận động “Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức”, Công đoàn ngành Y tế đặc biệt coi trọng thực hiện cải cách thủ tục hành chính. Sở Y tế đã công bố 166 bộ thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực cấp chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động hành nghề y tế tư nhân; chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP trên Website của Sở Y tế, ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng quy trình dịch vụ công cấp độ 3. Trên cơ sở đó, các tập thể, cá nhân có nhu cầu có thể xem hướng dẫn, lấy hồ sơ xin cấp các loại giấy chứng nhận trên thông qua trang Website của Sở mà không cần đến trực tiếp. Cùng với đó, Sở Y tế đã thực hiện đăng ký cấp chữ ký số cho 300 nhân viên Bệnh viện Đa khoa và 12 chứng thư số cho cán bộ của Sở Y tế. Các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện cải tiến quy trình khám bệnh, giảm từ 7 bước xuống 5 bước và thời gian chờ đợi khám bệnh từ 5-6 giờ xuống còn 2,5-4 giờ.

Hàng năm các đơn vị trực thuộc Công đoàn ngành Y tế đã kiện toàn Ban chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền đến toàn thể cán bộ viên chức, người lao động về mục đích, yêu cầu và các nhiệm vụ cụ thể của nhân viên y tế cần thực hiện nhằm thay đổi nhận thức, phong cách, thái độ phục vụ tác phong, lề lối làm việc, kỹ năng ứng xử của cán bộ y tế với nhân dân. Việc thực hiện tốt quy tắc ứng  xử, đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế được các bệnh viện xác định là vấn đề then chốt trong việc nâng cao chất lượng bệnh viện, vì vậy các Bệnh viện trong toàn Ngành đã không ngừng đổi mới về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nguồn nhân lực đặc biệt là tinh thần thái độ của cán bộ y tế đối với người bệnh.

Bên cạnh đó để kịp thời giải quyết những kiến nghị, thắc mắc của người bệnh và người nhà người bệnh các bệnh viện đã nêu cao tinh thần trách nhiện,  tôn trọng ý kiến phản ánh của người dân thông qua hòm thư góp ý, niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế, Sở Y tế và của Bệnh viện tại các khoa, phòng, nơi ngồi chờ của người bệnh. Phân công các đồng chí Lãnh đạo trực điện thoại đường dây nóng 24/24h để xử lý kịp thời ý kiến của người dân, tổ chức khảo sát định kỳ sự hài lòng của người bệnh qua đó biết được mức độ hài lòng của người bệnh, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh, khắc phục những tồn tại hạn chế từng bước hướng tới mục tiêu làm cho người bệnh hài lòng khi đến khám và điều trị tại bệnh viện.

Ngoài ra các bệnh viện còn có nhiều hoạt động thiết thực bằng việc cải cách thủ tục hành chính, sắp xếp lại các bán khám, bố trí nước uống, quạt điện cho bệnh nhân ngồi chờ, cử cán bộ đón tiếp, hướng dẫn, dán biển chỉ dẫn tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh đến khám nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh, cùng với đó là thực hiện các kỹ thuật mới khó ngay tại đơn vị.

Trong tháng 3/2017 Công đoàn Ngành Y tế đã tham gia cùng 02 đoàn kiểm tra của Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đi kiểm tra việc thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT và phỏng vấn lấy ý kiến khảo sát sự hài lòng của người bệnh tại các Bệnh viện trong toàn Ngành. Đoàn kiểm tra đã phỏng vấn và lấy phiếu khảo sát 300 bệnh nhân điều trị nội trú dài ngày tại bệnh viện, kết quả là trên 90% bênh nhân được phỏng vấn hài lòng về chất lượng của bệnh viện cũng nhưng thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ. Qua cuộc kiểm tra có thể nhận thấy, sau hơn 2 năm triển khai việc thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, các đơn vị đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên vẫn còn những khó khăn nhất định như cở sở hạ tầng còn chưa hợp lý, một số công trình  đã xuống cấp, thiếu cán bộ y tế có trình độ chuyên môn sâu.

Để tiếp tục làm tốt công tác này, thời gian tới ngành Y tế tăng cường chỉ đạo các đơn vị tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, từng bước hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện của các đơn vị, động viên khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích trong việc thực hiện nhiệm vụ, đồng thời yêu cầu khắc phục những tồn tại, hạn chế, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao đáp ứng nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân địa phương.

                                                                     Công đoàn Ngành Y tế

 

Thư viện ảnh

Thống kê truy cập

2a8a5a0a3a2a6a
canhan  Trực tuyến: 21
all  Số lượt truy cập: 2.850.326
  • KHÁCH SẠN CÔNG ĐOÀN NINH BÌNH
  • Trường Trung cấp Kinh tế - Du lịch Công đoàn