A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các cấp Công đoàn huyện Gia Viễn tặng trên 8000 xuất quà cho con CNVCLĐ nhân dịp Tết Trung thu cổ truyền năm 2023

Thực hiện Công văn số 283/ LĐLĐ- TGNC ngày 05/9/2023 của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Ninh Bình về việc tổ chức Tết Trung thu cho con CNVCLĐ năm 2023, các cấp công đoàn huyện Gia Viễn đã triển khai, tổ chức, thực hiện các hoạt động vui Tết Trung thu mang nhiều hình thức và dấu ấn đậm nét, phù hợp với tình hình thực tiễn của từng loại hình CĐCS và cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Với yêu cầu đặt ra: Tổ chức Công đoàn thăm, tặng quà Trung thu cho con CNVCLĐ; quan tâm đến con CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt, ngoài ra quan tâm trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em mồ côi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh; Tổ chức  các hoạt động vui Tết Trung thu cho con CNVCLĐ bảo đảm an toàn, lành mạnh, thiết thực, tiết kiệm; tổ chức các hoạt động nghệ thuật, vui chơi bổ ích, phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp, đặc sắc của dân tộc và quy mô tổ chức hoạt động phù hợp với điều kiện của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; Tuyên truyền đến đoàn viên, CNVCLĐ các chuyên đề về bảo vệ sức khỏe trẻ em nhất là vấn đề an toàn, vệ sinh thực phẩm; bảo vệ trẻ em khỏi ảnh hưởng bởi những sản phẩm, đồ chơi, trò chơi có tính bạo lực, phản giáo dục, kém chất lượng, độc hại, nguy hiểm, không phù hợp với trẻ em. Các cấp Công đoàn trong huyện đã bám sát tinh thần chỉ đạo của công văn 283/LĐLĐ-TGNC.

Nhiều CĐCS Doanh nghiệp đã tổ chức Chương trình “Vui hội trăng rằm”, “Trao quà khuyến học”, “Tuyên dương, vinh danh, khen thưởng”, “Trao quà Trung thu”, “Chia sẻ yêu thương”,….  cho con của CNLĐ với nhiều tiết mục văn nghệ phù hợp với lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Tại sân chơi bổ ích này, các con của CNLĐ đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, múa lân, các trò chơi dân gian vui nhộn, tham gia phá cỗ trăng rằm, vinh danh học sinh học giỏi và đón nhận tỉnh cảm chia sẻ yêu thương từ tổ chức Công đoàn. Bên cạnh đó một số CĐCS doanh nghiệp do điều kiện đặc thù nên chỉ tổ chức trao quà cho các con qua bố mẹ tại Công ty.

Qua tổng hợp và ghi nhận, trung thu 2023, các cấp công đoàn trong huyện đã trao 8.549 xuất quà trung thu; 312 xuất quà cho con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, 730 xuất quà khuyến học, với tổng trị giá 1.709.800.000 đồng, bằng  nhiều cách làm và hình thức tổ chức đa dạng, phong phú phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị: 15 CĐCS doanh nghiệp tổ chức trực tiếp tết trung thu cho con CNLĐ, 91 CĐCS khối HCSN phối hợp với các đoàn thể trong cơ quan, đơn vị  tổ chức gặp mặt, tuyên dương, trao quà khuyến học, trao quà trung thu, chia sẻ yêu thương,…, 13 CĐCS doanh nghiệp do điều kiện đặc thù trực tiếp phát quà trung thu  cho các con tới cha mẹ là CNLĐ của Công ty.

Trao đổi về hoạt động này, Đồng chí Hoàng Thị Liễu – Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Viễn cho biết: Hoạt động vui Tết Trung thu là một trong những hoạt động được LĐLĐ huyện xây dựng và triển khai trong chương trình công tác Công đoàn hằng năm. Với các hình thức tổ chức “Vui hội trăng rằm”, “Trao quà khuyến học”, “Trao quà Trung thu”,…. của các CĐCS rất đa dạng, phong phú, phù hợp với tình hình thực tiễn và điều kiện của từng đơn vị đã lưu lại hình ảnh đậm nét trong con của CNVCLĐ. Với phương châm “Nâng cao việc chăm lo lợi ích cho đoàn viên và NLĐ” LĐLĐ huyện đã trao tặng 16 xuất quà trung thu, trị giá 8.000.000 đồng cho con CNLĐ có hoàn cảm khó khăn. Đây cũng là hoạt động nhằm chăm lo cho các em thiếu nhi, nâng cao trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong thực hiện quyền trẻ em. Đồng thời, hoạt động này còn tạo cho các em có một sân chơi an toàn, lành mạnh qua đó chia sẻ, động viên con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu 2023.

Tết Trung thu năm 2023 đã khép lại, cái giá trị lớn nhất là những tiết mục văn nghệ,  những trò chơi được thưởng thức, những hình ảnh đẹp về giao lưu phá cỗ Trung thu, những tên của các con được sướng qua phần vinh danh, tuyên dương, khen thưởng, những phần quà được trao trong dịp tết Trung có giá trị rất lớn về tình cảm, tinh thần thể hiện vai trò, trách nhiệm, vị thế của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên và người lao động, đối với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đảm bảo quyền bình đẳng cho mọi trẻ em được tham gia các hoạt động xã hội, vui chơi lành mạnh. Đồng thời đó cũng là sự quan tâm chăm lo của các cấp công đoàn huyện Gia Viễn cho con của công nhân lao động. Qua đó, góp phần động viên cho các con phấn đấu học tập tốt và trở thành con ngoan, trò giỏi, giúp ích cho gia đình và xã hội mai sau.

Một số hình ảnh:

 

Lã Thị Thanh Tuyền- Ủy viên Ban Thường vụ, Phụ trách nữ công LĐLĐ huyện


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 8
Hôm qua : 542
Tổng số : 7.603.414