A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2023

Sáng ngày 13/7/2023, tại Hội trường Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn các khu công nghiệp tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Dương Đức Khanh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Trần Kim Long - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, đồng chí Trần Mạnh Hiển - Phó trưởng Ban quản lý các KCN. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo các Ban LĐLĐ tỉnh, các đồng chí UV BCH, UBKT CĐ các KCN và cán bộ công đoàn các công đoàn cơ sở trực thuộc.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Công đoàn các khu công nghiệp và các CĐCS đã nỗ lực hoàn thành đạt kết quả một số nội dung trọng tâm như: Kịp thời nắm tình hình tư tưởng, việc làm và đảm bảo các chế độ liên quan đến quyền lợi của người lao động trước, trong, sau Tết Nguyên đán 2023; hoàn thành vượt tiến độ tổ chức Đại hội Công đoàn cấp cơ sở và Đại hội CĐ các KCN; tổ chức và chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023 phù hợp với tình hình, điều kiện của từng đơn vị; hướng dẫn các CĐCS lựa chọn hình thức chăm lo phù hợp cho đoàn viên, CNLĐ; hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, giảm giờ làm, chấm dứt HĐLĐ; triển khai Chương trình, kế hoạch công tác trọng tâm năm 2023, các chương trình phối hợp, thỏa thuận hợp tác với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hướng tới lợi ích đoàn viên, CNLĐ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Dương Đức Khanh ghi nhận, biểu dương các hoạt động của CĐ các KCN và CĐCS đã thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2023. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các đồng chí cán bộ CĐCS tiếp tục năng động, sáng  tạo hơn trong việc tổ chức các hoạt động công đoàn tại cơ sở, đưa ra nhiều đề xuất về chế độ để doanh nghiệp chăm lo cho NLĐ, từ đó tạo vị thế của tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp. Dự báo tình hình kinh tế trong thời gian tới tiếp tục gặp nhiều khó khăn, đồng chí đề nghị các CĐCS tuyên truyền để NLĐ chia sẻ với doanh nghiệp, kịp thời nắm tâm tư nguyện vọng của NLĐ, duy trì mối quan hệ lao động ổn định trong doanh nghiệp.

 

 

                                                                                   Nguyễn Hoàng Huệ

Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Hôm qua : 542
Tổng số : 7.603.412