Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công đoàn các khu công nghiệp tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028

Thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam, Thông tri số 06-TT/TU của Tỉnh ủy Ninh Bình ngày 26/4/2022 về lãnh đạo Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh Ninh Bình lần thứ XVI, Kế hoạch số 26/KH-LĐLĐ ngày 20/6/2022 của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Ninh Bình và kế hoạch số 135/KH-CĐKCN ngày 15/7/2022 của Công đoàn các khu công nghiệp về việc tổ chức Đại hội Công các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XVI Công đoàn Ninh Bình và Đại hội lần thứ XIII Công đoàn Việt Nam; được sự đồng ý của Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình, sự tạo điều kiện của lãnh đạo Ban quản lý các khu công nghiệp, ngày 06-07/5/2023, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh long trọng tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đại hội vinh dự được đón các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Thường trực, Trưởng các Ban chuyên đề của Liên đoàn Lao động tỉnh, Lãnh đạo Ban quản lý các khu công nghiệp, Thường trực Công đoàn khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế một số tỉnh phía Bắc, lãnh đạo Công đoàn các khu công nghiệp các thời kỳ và lãnh đạo doanh nghiệp có đông CNLĐ. Đặc biệt, 200 đại biểu đại diện cho hơn 25.000 đoàn viên, CNVCLĐ trong các khu công nghiệp đã về dự và góp phần vào thành công của đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Dương Đức Khanh - Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã biểu dương những thành tích mà Công đoàn các khu công nghiệp đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh, để tiếp tục chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động trong các khu công nghiệp, vượt qua những khó khăn thách thức trong thời gian tới, Công đoàn các khu công nghiệp và các công đoàn cơ sở cần tiếp tục chủ động, sáng tạo, năng động trong tổ chức hoạt động, thường xuyên và kịp thời đổi mới phương pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực hơn nữa cho đoàn viên, người lao động, tiếp tục nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn tại doanh nghiệp và xã hội.

Cùng với những đánh giá, ý kiến chỉ đạo thẳng thắn của lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, tại đại hội đã có 10 ý kiến tham luận chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong hoạt động đồng thời đề xuất nhiều giải pháp góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn tại cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội đã dân chủ lựa chọn và bầu ra 15 đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn các khu công nghiệp khóa IV, 40 đồng chí đại biểu dự Đại hội lần thứ XVI Công đoàn Ninh Bình.

Đại hội biểu quyết thông qua 12 chỉ tiêu, 08 nhiệm vụ chủ yếu của nhiệm kỳ 2023-2028. Trong đó: Tập trung thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên và người lao động; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động; đổi mới các phong trào thi đua yêu nước, phát huy vai trò của đoàn viên, người lao động đoàn kết xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; quan tâm thu hút người lao động, tổ chức của người lao động tại doanh nghiệp; tham gia xây dựng giai cấp công nhân hiện đại lớn mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; xây dựng nguồn lực tài chính để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; đổi mới phương thức hoạt động Công đoàn thích ứng với bối cảnh tình hình mới.

Kết thúc đại hội, Ban Chấp hành đã tổ chức họp phiên thứ Nhất, bầu 04 đồng chí trong Ban Thường vụ và bầu chức danh Chủ tịch và 02 đồng chí Phó Chủ tịch. Ban Chấp hành cũng đã thống nhất bầu Ủy ban kiểm tra gồm 03 đồng chí, bầu chức danh Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra do 01 đồng chí Phó Chủ tịch đảm nhiệm.

Đại hội Công đoàn các khu công nghiệp lần thứ IV và Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ Nhất đã hoàn thành nhiệm vụ lựa chọn Ban Chấp hành, bầu các các chức danh chủ chốt và bầu Ủy ban kiểm tra, tạo điều kiện tiền đề cho việc chỉ đạo, tổ chức tốt các hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 tại các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn các khu công nghiệp.

Một số hình ảnh

 

 

Nguyễn Hoàng Huệ-CĐKCN


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 17
Hôm qua : 677
Tổng số : 7.536.507