Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2021-2022

Ngày 23/8/2022, Công đoàn ngành Giáo dục Ninh Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2021-2022.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Thị Mai Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, đồng chí Đinh Quốc Trường - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình Bình, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, UBKT Công đoàn Giáo dục tỉnh, các đồng chí Chủ tịch CĐCS, đoàn viên được khen thưởng.

Năm học 2021-2022, mặc dù có nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 nhưng với sự quan tâm chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam, sự phối hợp và tạo điều kiện của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), sự hưởng ứng tham gia tích cực của đội ngũ đoàn viên, cán bộ nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) trong ngành, Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục tỉnh đã tập trung chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm năm học và các chương trình công tác theo kế hoạch đã đề ra.

CĐGD các cấp đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ngành và Liên đoàn Lao động tỉnh để cụ thể hóa trong kế hoạch công tác, đảm bảo sát với thực tiễn và yêu cầu đổi mới giáo dục, đổi mới hoạt động của tổ chức công đoàn. Các lĩnh vực hoạt động tiếp tục được CĐGD các cấp duy trì và đổi mới, sáng tạo cho phù hợp với tình hình và trạng thái bình thường mới. Hoạt động công đoàn ngày càng linh hoạt, thiết thực, hướng mạnh về cơ sở, tạo hiệu ứng tốt trong đội ngũ CBNGNLĐ và trong cộng đồng.

Công tác chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho CBNGNLĐ được chú trọng. Hầu hết các đơn vị đã chủ động nắm tình hình, kịp thời động viên, hỗ trợ CBNGNLĐ có khó khăn trong đời sống, việc làm, bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng do dịch bệnh, thiên tai. Công tác tuyên truyền tiếp tục đổi mới với nhiều hình thức phong phú, phát huy được sức mạnh của các kênh truyền thông, tạo sức lan tỏa trong ngành và xã hội.

Các cấp công đoàn tiếp tục đồng hành cùng chuyên môn có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các nhà trường; công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được chú trọng; các phong trào thi đua, cuộc vận động và công tác thi đua, khen thưởng đảm bảo thiết thực, hiệu quả, khơi dậy ý chí tự lực tự cường, tinh thần sáng tạo, nỗ lực vượt khó của CBNGNLĐ, góp phần cùng chuyên môn và chính quyền đồng cấp hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học.

Phương hướng trong năm học Năm học 2022- 2023, toàn ngành Giáo dục tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trọng tâm “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, đào tạo”, đồng thời tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; Chỉ đạo đổi mới, tổ chức hoạt động tuyên truyền, giáo dục; tham gia xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBNGNLĐ. Tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho CBNGNLĐ; tham gia quản lý, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định; Tiếp tục triển khai các phong trào thi đua, cuộc vận động và công tác thi đua, khen thưởng. Nâng cao hiệu quả hoạt động, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Phát biểu, chỉ đạo Hội nghị đồng chí Lê Thị Mai Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đã biểu dương những thành tích nổi bật của Công đoàn ngành và đội ngũ CBNGNLĐ trong năm học 2021-2022. Đồng chí cũng nêu rõ, trong thời gian tới, Công đoàn Giáo dục các cấp cần xác định nhiệm vụ trọng tâm, lựa chọn nội dung, đổi mới phương pháp, linh hoạt, nhạy bén; hoạt động công đoàn phải gắn kết với chuyên môn và thực hiện tốt chức năng chăm lo, đại diện, bảo vệ CBNGNLĐ trong ngành, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đặc biệt xây dựng mối quan hệ phối hợp chặt chẽ với LĐLĐ các huyện, thành phố trong thực hiện nhiệm vụ mang tính ngành nghề.

Tại hội nghị, có 01 tập thể và 05 cá nhân được nhận bằng khen của của Liên đoàn Lao động tỉnh; Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng bằng khen cho 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, Công đoàn Giáo dục tỉnh tặng giấy khen cho 6 tập thể và 46 cá nhân.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

 

Vũ Thị Hồng Nhật, CĐN Giáo dục


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 66
Hôm qua : 584
Tổng số : 7.533.779