A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công ty TNHH Sanico Việt Nam: Tổ chức huấn luyện ATVSLĐ năm 2024

Công tác huấn luyện ATVSLĐ là nhiệm vụ bắt buộc đối với các doanh nghiệp; bên cạnh đó thực hiện nghiêm công tác huấn luyện an toàn vệ sinh lao động nhằm giảm thiểu tai nạn lao động, cho thấy doanh nghiệp đã quan tâm tới sức khỏe của người lao động; từ đó duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh tốt. Tuy nhiên, vấn đề thực hiện tốt huấn luyện an toàn thì không phải là việc dễ. Để các doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện nhất về huấn luyện ATVSLĐ là một nỗ lực rất lớn đối với BCH CĐCS.

Từ thực tế trên, BCH CĐCS công ty TNHH Sanico Việt Nam đề xuất với Ban Lãnh đạo công ty đưa nội dung huấn luyện và tập huấn ATVSLĐ hằng năm vào Nghị quyết của Hội nghị người lao động và bản TƯLĐTT và  thường xuyên tham mưu, đôn đốc chủ sử dụng lao động quan tâm thực hiện đến công tác này. Ngày 08/7/2024, BCH CĐCS công ty TNHH Sanico Việt Nam đã phối hợp với Ban Lãnh đạo công ty tổ chức Chương trình huấn luyện ATLĐ cho các An toàn vệ sinh viên lao động năm 2024 cho 17 An toàn vệ sinh viên lao động thuộc nhóm đối tượng 2 (là những người  bán chuyên trách về an toàn, vệ sinh lao động; người trực tiếp giám sát về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc) và 5 Uỷ viên BCH CĐCS.

Chương trình huấn luyện gồm 5 nội dung với mục đích cung cấp cho các ATVSV của công ty các kiến thức, kỹ năng và công cụ cần thiết để xác định và giảm thiểu nguy cơ rủi ro trong môi trường làm việc tại công ty. Nâng cao nhận thức về an toàn lao động về quy định và quy chuẩn an toàn Quốc gia; quyền và trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo an toàn và bảo vệ sức khoẻ người lao động; xử lý nguy hiểm và sự cố; xác định nhận diện mối nguy và đánh giá rủi ro trong môi trường làm việc, cũng như các giải pháp xử lý các sự cố như cháy nổ, tai nạn lao động và ý thức về các biện  pháp sơ cứu cơ bản; Quản lý vệ sinh lao động bao gồm quy trình làm việc an toàn, phân loại và xử lý chất thải và quản lý chất độc hại giúp cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc. Ngoài việc tiếp thu các kiến thức tại lớp tập huấn, các An toàn vệ sinh viên được xuống các xưởng áp dụng lý thuyết vào thực tế để  thực hành.

Thông qua lớp tập huấn đã giúp các An toàn viên lao động và uỷ viên BCH CĐCS nâng cao nhận thức về nghiệp vụ an toàn lao động và bảo vệ sức khoẻ người lao động; từ đó đề xuất, tham mưu với người sử dụng lao động các giải pháp tạo môi trường làm việc an toàn góp phần tăng hiệu suất và sự hài lòng của NLĐ.

BCH CĐCS Công ty TNHH Sanico Việt Nam


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 8
Hôm qua : 169
Tổng số : 7.615.008