Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn viên công đoàn Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đẩy nhanh tiến trình xây dựng Chính quyền điện tử, chuyển đổi số.

 

Với mong muốn và quyết tâm tạo bước đột phá trong cải cách hành chính,  nhằm giảm phiền hà, tăng tính công khai, minh bạch, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Mỗi cán bộ, đoàn viên làm việc tại Trung tâm  phục vụ hành chính công đã tích cực rèn luyện tác phong, thực thi chế độ công vụ, có thái độ ứng xử đúng mực trong giao tiếp với cá nhân, tổ chức khi đến giải quyết TTHC, không gây khó khăn, phiền hà,  hướng dẫn đầy đủ, rõ ràng, đúng quy định, qua đó tạo môi trường làm việc nền nếp, chuyên nghiệp, khoa học, hiện đại.

Hiện Trung tâm tổ chức tiếp nhận, hướng dẫn, giải quyết hoặc phối hợp giải quyết 1.207 TTHC của 17 sở, ban, ngành và 43 TTHC của 3 cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn . Theo số liệu thống kê, trung bình mỗi tháng Trung tâm tiếp nhận 6.465 hồ sơ; năng suất tiếp nhận hồ sơ trung bình của 1 nhân sự tại Trung tâm 2.874 hồ sơ/người/năm; số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến trong một tháng trung bình trên 2.800 hồ sơ..Riêng năm 2021, Trung tâm đã tiếp nhận 77.581 hồ sơ, trong đó, 71,59% hồ sơ được giải quyết trước hạn; 28,36% hồ sơ giải quyết đúng hạn; tỷ lệ hồ sơ giải quyết quá hạn chỉ còn 0,05%.

Đáng chú ý, đến nay 100% quy trình giải quyết TTHC thực hiện tại Trung tâm (trừ các TTHC mang tính đặc thù thuộc lĩnh vực công an) đã được số hóa, được ký số và luân chuyển giải quyết trên hệ thống phần mềm Một cửa điện tử của tỉnh. 100% hồ sơ tiếp nhận tại Trung tâm được nhập số hóa, tạo thuận lợi trong thống kê, trích xuất dữ liệu, theo dõi quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trả kết quả giải quyết. Trong điều kiện tỉnh Ninh Bình được Thủ tướng Chính phủ lựa chọn là địa phương thực hiện thí điểm chuyển đổi số, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh còn giao trọng trách phấn  đấu trở thành một trong những hạt nhân quan trọng để đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số, hướng tới xây dựng Chính quyền số, xã hội số, kinh tế số của tỉnh. 

Để thực hiện tốt trọng trách này, trong thời gian tới, ngoài việc không ngừng đổi mới cách thức tổ chức quản lý, Trung tâm sẽ tích cực tham mưu tổng hợp, giúp lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành ở lĩnh vực xây dựng Chính quyền điện tử, chuyển đổi số; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, nhất là triển khai hiệu quả Nghị quyết 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Tăng cường kiểm tra, rà soát việc thực hiện giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị; kiểm soát chặt chẽ việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC, đảm bảo công khai, minh bạch. Tích cực hỗ trợ trong hoạt động nghiệp vụ cho các trung tâm một cửa các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn. Xác định được vai trò, trách nhiệm của mình, mỗi cán bộ, đoàn viên Trung tâm Phục vụ hành chính không chỉ trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ mà còn phải rất chú trọng kỹ năng giao tiếp, thái độ làm việc tích cực, tạo nên môi trường làm việc thật sự minh bạch, chuyên nghiệp, hiệu quả, mang lại sự hài lòng cho tổ chức, công dân./.

                                     Ngọc Hà- Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 205
Hôm qua : 374
Tổng số : 7.537.499