Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động của các cấp Công đoàn thành phố Ninh Bình xuân Quý Mão 2023

Với Chủ đề "Tết sum vầy - Xuân gắn kết" cùng phương châm "Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết". Thực hiện sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình về tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão – 2023, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố chỉ đạo các CĐCS tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, ưu tiên đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 bị mất việc, giảm giờ làm, mắc bệnh hiểm nghèo, thuộc đối tượng gia đình chính sách. Thông qua các hoạt động chăm lo Tết, giúp đoàn viên, NLĐ nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, tin tưởng và gắn bó với tổ chức Công đoàn, góp phần thu hút NLĐ gia nhập tổ chức Công đoàn Việt Nam; tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên, NLĐ làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp.

Các cấp công đoàn thành phố chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ đón Tết cổ truyền đảm bảo an toàn, vui tươi, phấn khởi. LĐLĐ thành phố tham mưu cho cấp ủy Đảng, lãnh đạo chính quyền địa phương, LĐLĐ tỉnh tổ chức các đoàn thăm, tặng quà cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Tiếp nhận quà của các đồng chí lãnh đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của Tỉnh, thành phố và tổ chức Công đoàn trao tặng, hỗ trợ cho đoàn viên là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý mão 2023 với tổng số 388 suất quà (gồm tiền và hiện vật), với tổng số tiền 296.700.000 đồng.

Công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ. Chủ động giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, tiền lương, thưởng Tết tại đơn vị; đề nghị người sử dụng lao động sớm có kế hoạch để thông báo thời gian nghỉ Tết, thời gian trả lương, trả thưởng, mức thưởng của đơn vị, doanh nghiệp để đoàn viên, NLĐ được biết, an tâm làm việc. Bên cạnh đó, tổ chức hoạt động chăm lo đời sống tinh thần, nhu cầu vui chơi, giải trí cho đoàn viên, NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết động viên tinh thần những đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức các hoạt động trong Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” với nhiều hoạt động như: Thăm hỏi, tặng quà, mừng tuổi, giao lưu văn nghệ, thể thao, bốc thăm trúng thưởng, bữa cơm tất niên... cho đoàn viên, NLĐ. Các doanh nghiệp thực hiện thưởng tháng lương thứ 13 cho người lao động, bình quân từ 3,5 đến 5,5 triệu đồng/người; CĐCS quan tâm tặng quà cho 3.863 người lao động với tổng số tiền 958.600.000 đồng, mức thưởng tết của doanh nghiệp cao nhất 40.000.000 đồng/người, thấp nhất 1.000.000 đ/người.

Một số CĐCS tiêu biểu như: CĐCS Công ty TNHH Ninh Bình Enter.B, Công ty TNHH đầu tư thương mại Nam Ninh, CN Công ty CP EP Hải Phòng tại Ninh Bình, Công ty TNHH Vina Hitek, Công ty TNHH Samse Vina tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”, biểu dương 85 người lao động xuất sắc; giành trên 100 suất quà trong chương trình bốc thăm trúng thưởng với tổng số tiền trên 100 triệu đồng; Tổ chức Giải thi văn nghệ trong CNLĐ tạo không khí vui tươi, phấn khởi Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên, NLĐ nhân dịp Xuân Quý Mão năm 2023.

Một số hình ảnh:

 

Mai Phúc, LĐLĐ thành phố Ninh Bình


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 385
Hôm qua : 581
Tổng số : 7.525.441