Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KẾT QUẢ NỔI BẬT HOẠT ĐỘNG CỦA LĐLĐ HUYỆN YÊN KHÁNH, NĂM 2022

Năm 2022, dịch bệnh Covid -19 tiếp tục ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội, trong đó nhiều doanh nghiệp trong trên địa bàn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh. Song dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh, sự quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện hoạt động của Ban Thường vụ Huyện ủy, sự phối hợp của các cơ quan, doanh nghiệp, đối tác, sự ủng hộ của đoàn viên và các công đoàn cơ sở, LĐLĐ huyện Yên Khánh đã đổi mới, sáng tạo trong chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức hoạt động, đạt được những kết quả nổi bật, thể hiện cụ thể trên nhiều mặt công tác.

Sáng kiến “Đổi mới tuyên truyền, vận động nâng cao chất lượng công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp” được LĐLĐ huyện áp dụng đã đổi mới quy trình tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS mang lại hiệu quả cao, kết quả trong năm 2022 thành lập 03 CĐCS đạt 150% chỉ tiêu, kết nạp mới 937 đoàn viên, đạt 144,1% chỉ tiêu; giới thiệu 121 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng kết nạp đạt 103,4%. Tổ chức Phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, gắn với Hội thi “Nét đẹp công nhân Yên Khánh”, tôn vinh doanh nghiệp vì người lao động giai đoạn 2017 - 2022; biểu dương 10 nữ đoàn viên tiêu biểu; 10 đoàn viên tích cực đi đầu trong thực hiện các chương trình thỏa thuận hợp tác, Phúc lợi đoàn viên, trao quà cho 10 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổ chức 04 lớp tập huấn nghiệp vụ cho 658 lượt cán bộ công đoàn các cấp; tiến hành 35 cuộc kiểm tra công tác tài chính và Điều lệ công đoàn. Kết quả đánh giá xếp loại CĐCS năm 2022: có 106/114 CĐCS, đạt 92,9%. Trong năm, có 10 CNLĐ tiêu biểu được UBND tỉnh tặng bằng khen; 38 tập thể, 82 cá nhân được các cấp CĐ khen thưởng; 920 sáng kiến tham gia Chương tình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Thực hiện tốt “Chương trình phúc lợi đoàn viên cho đoàn viên và người lao động: Trong năm, LĐLĐ huyện đã Ký mới chương trình phúc lợi đoàn viên với Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt Yên Khán; huy động được sự tham gia, phối hợp tích cực của các doanh nghiệp, đơn vị ký kết chương trình hợp tác với tổ chức công đoàn trong việc chăm lo cho đoàn viên, người lao động, cụ thể: Phối hợp với Công ty CP Dược phẩm và Y tế Á Đông tổ chức siêu thị phúc lợi đoàn viên, có 1.000 đoàn viên đã mua bộ 5 sản phẩm tiêu dùng trị giá 250.000 đồng ưu đãi còn 150.000 đồng; phối hợp với Hệ thống xe máy Honda Liên Đá tổ chức các lớp hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn và thay 100 xuất dầu xe máy miễn phí cho đoàn viên, CNVCLĐ; phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức các gian hàng để đoàn viên được tiếp cận, mua sắm, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi của các đối tác như: giang hàng thời trang của Công ty TNHH MM Excel Việt Nam, các sản phẩm nấm của DNTN Hương Nam, các sản phẩm tiện ích của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt; nông sản sạch của HTX nông sản Khánh Thành... Kết quả năm 2022: có 7.128 đoàn viên, CNVCLĐ được sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của các đối tác, với số tiền làm lợi là 622.069.000 đồng. Huy động nguồn lực hỗ trợ sửa chữa 02 nhà mái ấm công đoàn với tổng số tiền  trên 300 triệu đồng, trong đó, LĐLĐ huyện huy động hỗ trợ số tiền 66,5 triệu đồng.

Tập trung chỉ đạo các CĐCS phối hợp với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, NSDLĐ triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, kết quả: 100% CĐCS cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập phối hợp với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị CBCC, VC; 80,7% CĐCS doanh nghiệp phối hợp với NSDLĐ tổ chức Hội nghị NLĐ. LĐLĐ huyện tổ chức 02 cuộc đối thoại (Đối thoại giữa Thường trực LĐLĐ tỉnh, Thường trực Huyện ủy, LĐLĐ huyện, lãnh đạo các cơ quan chức năng của huyện với cán bộ, đoàn viên công đoàn; đối thoại giữa Thường trực LĐLĐ huyện, lãnh đạo BHXH huyện với đoàn viên, CNLĐ); có 22 CĐCS phối hợp với NSDLĐ tổ chức 31 cuộc đối thoại tại nơi làm việc. 04 CĐCS thương lượng ký kết mới TƯLĐTT; 01 đồng chí Chủ tịch CĐCS được Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương đã có thành tích trong công tác đối thoại, thương lượng tập thể; 09 đơn vị thương lượng điều chỉnh tăng bữa ăn ca cho người lao động nâng giá trị bữa ăn ca đạt trên 18.000 đồng/người/bữa. LĐLĐ huyện chủ trì phối hợp với các ngành chức năng của huyện tiến hành giám sát việc thực hiện pháp luật tại 02 doanh nghiệp; tham gia giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ tại 03 đơn vị.

Các hoạt động tuyên truyền và hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức bằng nhiều hình thức thiết thực, đổi mới, phản ánh kết quả hoạt động trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội zalo, facebook. Kết quả, LĐLĐ huyện tổ chức 06 hội nghị tuyên truyền về pháp luật lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, an toàn giao thông, các chế độ chính sách hỗ trợ NLĐ theo Nghị quyết 23 của HĐND tỉnh cho 1.294 người lao động; các CĐCS tổ chức 238 cuộc tuyên truyền, phổ biến chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho 11.231 lượt đoàn viên, CNVCLĐ.

Công tác vận động nữ đoàn viên, CNVCLĐ được đẩy mạnh: Tổ chức 03 hội nghị tập huấn, tuyên truyền về bình đẳng giới, chăm sóc sức khỏe sinh sản, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ cho 321 nữ cán bộ công đoàn các cấp. Tổ chức Hội nghị biểu dương 31 gia đình tiêu biểu giai đoạn 2018-2022; Hội thi “Nét đẹp công nhân Yên Khánh” lần thứ II, năm 2022. Trong năm, có 6.912/8.026 nữ đoàn viên, CNVCLĐ đạt danh hiệu “GVN-ĐVN” các cấp.

Công tác quản lý tài chính, tài sản công đoàn ở các cấp được thực hiện đúng quy định của Nhà nước và Tổng Liên đoàn; thu kinh phí công đoàn vượt kế hoạch được giao.

Năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, LĐLĐ huyện đã tập trung đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Công đoàn, triển khai thực hiện linh hoạt, đồng bộ, sáng tạo các nhiệm vụ, giải pháp, có nhiều việc làm mới mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên, NLĐ. Kết quả đã hoàn thành 100% các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, có chỉ tiêu đạt kết quả cao như: Phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS (đạt 150%), thu tài chính công đoàn, Chương trình “Phúc lợi đoàn viên”, đối thoại tại Công đoàn cấp trên cơ sở, chỉ đạo ký TƯLĐTT, tổ chức các hoạt động tuyên truyền hiệu quả thông qua đối thoại, Hội thi “Nét đẹp công nhân Yên Khánh”,…Có sáng kiến “Đổi mới tuyên truyền, vận động nâng cao chất lượng công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp”. Tham dự Cuộc thi “Vòng tay công đoàn kết nối yêu thương” do tạp chí lao động và Công đoàn tổ chức đạt giải Nhất tháng 9; giải Khuyến khích năm và giải “Công đoàn chăm lo tốt cho NLĐ”; giải cho “Nhân vật bước ra từ câu chuyện”.

Những kết quả nổi bật đó, mang “Dấu ấn đặc biệt” của năm 2022 sẽ tiếp tục là tiền đề, là động lực cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong năm 2023 để chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp và những năm tiếp theo tiếp tục khẳng định vai trò và vị thế của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

          Một số hình ảnh hoạt động Công đoàn năm 2022

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 268
Hôm qua : 726
Tổng số : 7.539.007