Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LĐLĐ huyện Gia Viễn: Tổ chức Lễ phát động tháng công nhân, tháng hành động về ATVSLĐ và ngày hội văn hoá thể thao năm 2024

Ngày 21/4, tại Công ty TNHH ESMO VINA, Liên đoàn Lao động huyện Gia Viễn tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và ngày hội “ Văn hoá - thể thao trong CNLĐ” năm 2024.

Về dự, chỉ đạo, động viên chương trình có đồng chí Trần Kim Long, Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Đặng Thanh Bình, UVBTV Huyện uỷ, Trưởng Ban Dân Vận Huyện uỷ, các đồng chí Lãnh đạo đại diện các ban chuyên môn và Văn phòng LĐLĐ tỉnh Ninh Bình; các đồng chí Lãnh đạo  đại diện Văn phòng Huyện uỷ, Văn phòng HĐND&UBND huyện; phòng LĐTB&XH huyện; Công an huyện; MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội huyện; BHXH huyện; Các đồng chí đại diện Thường trực đảng uỷ xã Gia Phú;  Ban Quản lý cụm công nghiệp Gia Phú; Công an xã Gia Phú; Lãnh đạo đại diện một số doanh nghiệp có đoàn viên và người lao động tham gia các tiết mục của Hội thi “Văn hoá thể thao trong CNLĐ”; các đồng chí Uỷ viên BTV, Uỷ viên UBKT; Uỷ viên BCH LĐLĐ huyện; Các nhà tài trợ đồng hành, chia sẻ với hoạt động công đoàn huyện; 463 cán bộ CĐCS, 548 đoàn viên, CNLĐ là vận động viên và hàng nghìn đoàn viên, CNLĐ là cổ động viên.

Mở đầu chương trình là phần phát động “Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024” với chủ đề "Đoàn kết công nhân-triển khai Nghị quyết". Đồng chí Hoàng Thị Liễu, HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện quán triệt rõ mục tiêu của các hoạt động được tập trung triển khai, đó là: Tuyên truyền, động viên, khích lệ tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028 đi vào cuộc sống; Huy động các nguồn lực, tìm kiếm các đối tác theo chương trình phúc lợi đoàn viên để thăm hỏi, hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh trọng, tai nạn lao động; hỗ trợ xây nhà "Mái ấm công đoàn"; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, văn nghệ, thể thao, tôn vinh những CNLĐ giỏi có nhiều đóng góp cho đơn vị… Qua đó phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào xây dựng mô hình cơ quan, doanh nghiệp "Sáng -Xanh-Sạch-Đẹp", đảm bảo an toàn vệ sinh lao động...

Để góp phần cụ thể hoá chủ đề "Đoàn kết công nhân-triển khai Nghị quyết" của “Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024” LĐLĐ huyện phát động, đồng chí Ngô Thuỵ Hải, Chủ tịch CĐCS công ty TNHH Esmo Vina đại diện cho các CĐCS trong toàn huyện hưởng ứng và cam kết với tinh thần rất cao, cụ thể là: “Tích cực tuyên truyền, triển khai Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp gắn với giáo dục pháp luật cho đoàn viên, NLĐ, tập trung vào Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH sửa đổi, Luật An toàn vệ sinh lao động và chính sách pháp luật mới liên quan đến quyền lợi đoàn viên, người lao động; Đề xuất, phối hợp tổ chức để người đứng đầu cấp uỷ, chủ sử dụng lao động gặp gỡ, đối thoại lắng nghe đoàn viên, NLĐ bày tỏ tâm tư, đề xuất ý tưởng, giải pháp nâng cao năng suất lao động, phát triển sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm, thu nhập cho NLĐ một cách bền vững và phát huy tinh thần trách nhiệm cùa NLĐ trong đồng hành với doanh nghiệp thúc đẩy năng suất lao động; Rà soát TƯLĐTT và đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động cam kết để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” so với những năm trước; Trong phạm vị chức năng của mình, công đoàn sẽ giám sát việc thực hiện pháp luật của công ty về các chế độ, chính sách đối với người lao động; Bố trí nguồn lực tài chính công đoàn, huy động các nguồn lực xã hội và người sử dụng lao động để tổ chức tôn vinh đoàn viên, NLĐ tiêu biểu có nhiều sáng kiến sáng tạo, thành tích trong lao động sản xuất và trong học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phối hợp tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, các chương trình tham quan, du lịch, khám sức khoẻ định kỳ cho đoàn viên, NLĐ; Vận động người lao động tích cực gia nhập tổ chức công đoàn, hưởng ứng phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, tham gia các hoạt động xã hội, đoàn kết quyết tâm đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó hoàn thành các mục tiêu kinh tế, văn hoá xã hội, an ninh, quốc phòng của huyện, cùng nhau xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh”.

Tại Chương trình phát động LĐLĐ huyện tôn vinh và tặng Giấy khen cho 30 cá nhân là đoàn viên, CNLĐ tiêu biểu có nhiều sáng kiến, giải pháp sáng tạo cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất lao động, bảo đảm ATVSLĐ trong sản xuất tại các doanh nghiệp, đặc biệt nhiều có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và các phong trào thi đua của tổ chức công đoàn; trao 80 suất quà, trị giá 34 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn (Trong đó 50 suất quà cuả LĐLĐ tỉnh, huyện Gia Viễn, LĐLĐ huyện và 30 xuất quà của nhà tài trợ)

Sau phần lễ, Ban tổ chức chương trình chuyển sang phần Hội: “Ngày hội văn hoá, thể thao trong CNLĐ có chủ đề “Vui, khoẻ, đẹp để sống, làm việc, tham gia  hết mình vì phong trào hoạt động của tổ chức Công đoàn”, với  2 phần thi sôi động và hấp dẫn thu hút được đời sống tinh thần của người lao động: Vũ điệu đoàn viên và kéo co.

Phần thi Vũ điệu đoàn viên có 8 đội tham gia, mỗi đội biểu diễn 2 tiết mục, bao gồm 1 tiết mục do Ban tổ chức lựa chọn trên nền nhạc “Một vòng Việt Nam” với quy định số lượng tối thiểu là 20 vận động viên và 1 tiết mục do CĐCS tự chọn. Các đội  tự sắp xếp thời gian tập luyện, LĐLĐ huyện Gia Viễn bố trí quay và ghép nhạc, hoàn thiện video cho các đội thi để chấm vòng I.  Vòng II điểm của các đội được chấm trực tiếp trên sân diễn, số điểm hai vòng cộng lại được tính giải cho mỗi đội. Với sự thể hiện tự nhiên, điêu luyện, các động tác đều,đẹp, tinh thần biểu diễn cháy hiết mình, các đội đã để lại cho các đại biểu tham dự nhiều ấn tượng đẹp trong lòng các đại biểu và khán giả về dự. tại phần thi này, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 1 giải Phong cách, 1 giải Triển vọng, 1 giải Ba và 02 giải Khuyến khích với tổng số tiền thưởng là 31 triệu đồng.

Phần thi Kéo có có 16 đội tham gia, theo quy định mỗi đội có 15 vận động viên (Trong đó có nhiều nhất 7 nam, còn lại là nữ). Các đội thi đấu vòng loại trực tiếp để vào vòng trong. Sau 4 vòng thi đấu Ban tổ chức đã lựa chọn và trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 14 giải khuyến khích cho các đội tham gia thi với số tiền trao 12,5 triệu động. Đồng thời, Ban tổ chức đã trao 1 giải, trị giá 1 triệu đồng  cho CĐCS công ty TNHH Esmo Vina là đơn vị có cổ động viên đông nhất, cổ vũ nhiệt tình nhất để động viên phong trào.

Sau chương trình, Lãnh đạo LĐLĐ huyện chia sẻ: LĐLĐ huyện tổ chức Chương trình phát động Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ gắn với “Ngày hội văn hoá – thể thao trong CNLĐ”  nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, CNLĐ góp phần nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho đoàn viên, CNLĐ, xây dựng hình ảnh người công nhân Việt Nam thời đại mới có sức khoẻ để lao động, sản xuất, công tác thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước. Đồng thời, lan toả hình ảnh về hoạt động công đoàn và đóng góp của đoàn viên, CNLĐ trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở”.

Chị Nguyễn Thị Ninh, chủ tịch CĐCS công ty TNHH Sanico Việt Nam, là đơn vị có tiết mục để lại cho Đại biểu, Ban tổ chức,  Ban giám khảo, vận động viên, cổ động viên nhiều ấn tượng sâu sắc và sự xúc động nhất trước màn thể hiện rất chuyên nghiệp, giàu cảm xúc và là đơn vị đạt giải nhất cuộc thi cùng chia sẻ: “Đơn vị cúng tôi với đặc thù là doanh nghiệp FDI nên công ty ưu tiên cho sản xuất, chế độ làm việc rất khắt khe nhưng khi nhận được thông báo từ LĐLĐ huyện về cuộc thi dân vũ này, anh chị en đoàn viên, CNLĐ hưởng ứng nhiệt tình, BCH CĐCS đã nhanh chóng vận động được 30 bạn tham gia, Điều đặc biệt là đa số  anh chị em  tham gia đều có gia đình, con nhỏ nhưng vẫn thu xếp mọi việc công ty, gia đình để tham gia cùng đội luyện tập. Từ khi nhận được kế hoạch từ LĐLĐ huyện, hầu như ngày nào hết giờ làm chúng tôi cũng ở lại thêm 1 tiếng để tập luyện, hoặc tranh thủ tập trong thời gian nghỉ trưa. Mọi người không đặt mục tiêu thứ hạng, hay tiền thưởng mà xác định tinh thần tham gia vui là chính, hoạt động Công đoàn là hết mình, nên cứ làm nhiệt tình và trách nhiệm thôi”.

Cùng chung suy nghĩ, đoàn viên, CNLĐ Quách Thị Dung công ty TNHH Esmo Vina nhận xét: Chương trình quá hay và ý nghĩa mang đến niềm hân hoan cho tất cả các vận động viên, cổ động viên. Tôi rất cảm ơn Công huyện Gia Viễn đã tổ chức Hội thi này để tôi và CNLĐ khác tận hưởng được một cảm giác thật khó tả, cảm giác lần đầu tiên được thể hiện mình trước khán đài  của  chương trình, trên sân của công ty với mật độ kín và dày đặc vận động viên và cổ động viên, tim tôi đập mạnh, chân tay run rẩy nhưng tôi vẫn phải cố gắng để cùng đồng đội hoàn thành bài thi của đơn vị mình. Chị cho biết thêm: Tôi thật sự đã chiến thắng được bản thân mình và niềm hạnh phúc vỡ hòa khi “team” của đơn vị tôi được xướng danh ở mục  trao giải “ Giải Nhì đồng hạng”. Đây đúng là một trải nghiệm đáng nhớ trong đời làm công nhân”.

Kết thúc chương trình, Lãnh đạo LĐLĐ huyện bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến cán bộ CĐCS và CNLĐ, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ huyện bày tỏ:  “Sau bao ngày thức trưa không ngủ, bao buổi tối về trễ hơn bình thường, sự cố gắng của đoàn viên, CNLĐ đã “thấu tận trời xanh”. Đất trời, lòng người cùng hoà thuận. Cán bộ CĐCS “Những thủ lĩnh cừ khôi”, các đồng chí thật xuất sắc, xứng đáng là trung tâm quy tụ đoàn kết, biết khơi dậy và lan toả cảm hứng cho đoàn viên, NLĐ. Những nỗ lực của các  đồng chí đã và đang giúp người làm công tác công đoàn chúng tôi nâng tầm thương hiệu Công đoàn Gia Viễn trong lòng đoàn viên, NLĐ và  lãnh đạo doanh nghiệp. BTV -LĐLĐ huyện vô cùng cảm động, cảm phục và biết ơn các đồng chí cán bộ CĐCS, đoàn viên, NLĐ. Ban Thường vụ LĐLĐ huyện sẽ nỗ lực hơn nữa, sáng tạo hơn nữa để mỗi năm sẽ có thêm đa dạng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, mở rộng hơn nữa “lối đi về” cùng  chào đón đông đảo đoàn viên, NLĐ đến với ngôi nhà chung ấm áp mang tên Công Đoàn!”

Chương trình chỉ diễn ra trong một thời gian là một buổi sáng qua 2 phần “Lễ và Hội” nhưng đã để lại trong lòng Đại biểu,  khán giả, người lao động và đặc biệt là các vận động viên tham gia dự các phần thi nhiều cung bậc cảm xúc. Đây cũng là tiền đề cho LĐLĐ huyện duy trì và phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng trong CNLĐ nói riêng và phong trào hoạt đọng công đoàn nói chung. Đặc biệt, chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975- 30/4/2024; 138 năm ngày Quốc tế lao động 1/5/1886- 1/5/2024; 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5/1954- 7/5/2024; 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại 19/5/1890- 19/5/2024. 

Một số hình ảnh:

 

BTV LĐLĐ huyện


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 329
Hôm qua : 788
Tổng số : 7.542.804