Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LĐLĐ huyện Hoa Lư sôi nổi tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022

        

          Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Công đoàn phải bảo vệ cho công nhân”, cán bộ công đoàn “phải giỏi cả về chính trị, thạo về kinh tế”, “phải cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc và bàn bạc với công nhân”, “Mục đích của công đoàn là phải cải thiện đời sống công nhân...". Học tập và làm theo lời Bác, Tháng công nhân năm 2022, Liên đoàn Lao động huyện Hoa Lư sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, cụ thể:

Các cấp công đoàn trong huyện tổ chức tặng 150 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau dài ngày với tổng số tiền 47,5 triệu đồng; hỗ trợ xây mới 2 nhà “Mái ấm công đoàn; trong đó, 1 nhà “Mái ấm Công đoàn” khánh thành và bàn giao với tổng trị giá xây dựng hơn 400 triệu đồng; 1 nhà hiện đã khởi công xây dựng và dự kiến khánh thành vào dịp kỷ niệm 76 năm thành lập Công đoàn Ninh Bình. Tặng quà quà 0 đồng cho 320 lượt đoàn viên, người lao động, mỗi suất quà trị giá từ 50.000 đồng -100.000 đồng/suất. Đặc biệt, dịp này 5 cháu là con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Panlof  Vina, Công ty TNHH Xi măng Hệ Dưỡng được nhận xe đạp do Hội khuyến học huyện Hoa Lư trao tặng từ nguồn của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Ninh Bình. Ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Ngọc Sơn tổ chức gian hàng giảm giá cho đoàn viên, người lao động. Phối hợp với Công ty TNHH Medlatec Ninh Bình xét nghiệm miễn phí sức khỏe cho đoàn viên, nhà giáo tại các trường học trên địa bàn huyện.

 

Hỗ trợ, hướng dẫn, tư vấn 10 Công đoàn cơ sở doanh nghiệp ban hành Quy chế dân chủ ở cơ sở, ký kết mới, sửa đổi, bổ sung Thỏa ước Lao động tập thể. Có 03 CĐCS doanh nghiệp đối thoại với Ban Giám đốc doanh nghiệp để ký kết lại Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động như:  TƯLĐTT của Công ty CP Dịch vụ và Thương mại Doanh sinh, Công ty Đá Hệ Dưỡng, Doanh nghiệp tư nhân Tuấn Thành. Ngoài công tác chăm lo đời sống người lao động, các CĐCS trên địa bàn huyện còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức giao hữu bóng đá, tổ chức dọn vệ sinh môi trường……

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động huyện tham gia đoàn kiểm tra liên ngành tại 10 doanh nghiệp về việc thực hiện Bộ Luật lao động 2019, Luật Công đoàn, Công tác phòng cháy, chữa cháy và các chế độ chính sách liên quan đến đoàn viên, người lao động. Qua kiểm tra cho thấy hầu hết các doanh nghiệp đã thực hiện đầy đủ chế độ chính sách cho người lao động như: đóng BHXH, BBHYT, BHTN cho NLĐ; cấp phát trang thiết bị bảo hộ lao động, hỗ trợ bữa ăn ca, thưởng chuyên cần, thưởng năng suất cho NLĐ, hỗ trợ nuôi con nhỏ… Kiểm tra việc chấp hành điều lệ Công đoàn, hướng dẫn nghiệp vụ Công đoàn cho 24 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện tư vấn về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế cho cho 200 đoàn viên, CNVCLĐ.

 

 

Phong trào thi đua yêu nước cũng được các đơn vị triển khai thực hiện có sức lan tỏa rộng rãi tới đoàn viên và NLĐ. Nhiều CĐCS đã chủ động phối hợp với chủ sử dụng lao động, tổ chức và đăng ký phát động thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, lao động với năng suất, chất lượng…. góp phần nâng cao hiệu quả công tác, hiệu quả sản xuất kinh doanh trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Dịp này đoàn viên, NLĐ đã tích cực hưởng ứng đợt phát động thi đua cao điểm 40 ngày tham gia Chương trình “1 triệu sáng kiến- nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19"; Kết quả: có 11 sáng kiến được đăng ký thành công trên cổng thông tin điện tử của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; mặc dù kết quả còn khiêm tốn nhưng đây cũng là động lực để đoàn viên, người lao động tiếp tục hưởng ứng giai đoạn 2 từ tháng 6/2022 đến tháng 9/2023 chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023) và Đại hội Công đoàn huyện Hoa Lư nhiệm kỳ 2023-2028 với mục tiêu 200 sáng kiến.

Điểm nổi bật của “Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022”, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức Phát động tại Công ty TNHH may Đông Thịnh Hưng với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện tỉnh, Lãnh đạo huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện; Lãnh đạo các Ban chuyên môn Liên đoàn Lao động tỉnh, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn trong huyện, Ban giám đốc, chủ tịch CĐCS các doanh nghiệp có đông CNLĐ và hơn 200 đoàn viên, người lao động.

Lễ phát động “Tháng công nhân năm 2022” các đại biểu và người lao động không chỉ thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác và giai cấp công nhân Việt Nam mà còn được tham dự Hội thi “Làm bánh truyền thống Việt Nam” đến từ các CĐCS cụm phía Nam huyện. Mỗi loại bánh được nhào nặn khéo léo, trang trí bắt mắt, kết hợp lời thuyết trình hết sức ý nghĩa làm say đắm lòng người, thể hiện tinh thần đoàn kết, ý trí vươn lên của dân tộc Việt Nam; điều đó, cho thấy đoàn viên, NLĐ không những giỏi trong lao động sản xuất mà họ còn khéo tay, đảm đang, sáng tạo trong công việc nội trợ và gìn giữ các món ăn truyền thống của quê hương, đất nước. Tại lễ Phát động hơn 200 đại biểu và công nhân lao động đã được tham dự tiệc Buffet ẩm thực; với hơn 10 loại bánh do các đội thi mang đến như: Bánh trưng, bánh giày, bánh bao, bánh gối, bánh phu thê. Trao đổi với chúng tôi - những cán bộ Công đoàn chuyên trách, nhiều đoàn viên, NLĐ tham dự Lễ phát động Tháng công nhân không dấu nổi niềm vui mừng, phấn khởi và cảm ơn các cấp công đoàn đã tổ chức hoạt động thật ý nghĩa chăm lo thiết thực đến đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động và đây cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp, tích cực lao động, sản xuất đạt năng suất chất lượng đóng góp công sức nhỏ bé của mình để xây dựng và phát triển doanh nghiệp, quê hương; tạo thu nhập cho bản thân để ổn định cuộc sống gia đình và tiếp tục đồng hành gắn bó với các cấp Công đoàn.

Hoạt động tháng Công nhân  năm 2022, đã khơi dậy truyền thống đoàn kết, tinh thần trách nhiệm của giai cấp công nhân Việt Nam nói chung và đoàn viên, CNVCLĐ huyện Hoa Lư nói riêng; phát huy vai trò tiên phong, năng động sáng tạo của đoàn viên, CNVCLĐ trong thực hiện nhiệm vụ phát triển cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; đặc biệt là phục hồi, ổn định và phát triển doanh nghiệp sau đại dịch COVID-19; tạo điểm nhấn hoạt động công đoàn huyện trong công tác chăm lo, bảo vệ cho đoàn viên, NLĐ và nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở; thúc đẩy sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành, người sử dụng lao động và toàn xã hội trong chăm lo, giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng, phát triển giai cấp công nhân, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

                                     Lê Thị Thanh-Liên đoàn Lao động huyện Hoa Lư

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 57
Hôm qua : 569
Tổng số : 7.536.966