Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LĐLĐ huyện Nho Quan tổ chức Hội nghị tổng kết Phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2022

Hoà trong khí thế thi đua sôi nổi của cấp, các ngành đang ra sức lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam; chào mừng Đại hội Công đoàn cấp cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ngày 09/01/2023, Ban chấp hành Liên đoàn lao động huyện Nho Quan tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2022; Triển khai phương hướng nhiệm vụ và phát động thi đua năm 2023.

Dự chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phan Duy Linh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ninh Bình, đồng chí Phạm Văn Đại - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, đồng chí Đinh Văn Trang - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Phòng Lao động TBXH huyện, Bảo hiểm xã hội huyện, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện, Chi cục Thuế Nho Quan - Gia Viễn. Cùng dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra, Ban Nữ công LĐLĐ huyện; Chủ tịch, Phó chủ tịch các CĐCS; đại diện các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2022.

Toàn cảnh Hội nghị

Đại biểu về dự Hội nghị đã được nghe báo cáo bằng Video hình ảnh về những kết quả đạt được phong trào CNVCLĐ, hoạt động Công đoàn năm 2022 và các ý kiến tham luận, đề xuất các giải pháp nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn trong đó tập trung vào việc trao đổi những nội dung nhằm đẩy mạnh và nâng cao chất lượng thực hiện các phong trào thi đua của tổ chức công đoàn và các cuộc vận động.

Năm 2022, Ban chấp hành LĐLĐ huyện Nho Quan đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh, Thường trực Huyện ủy, hoạt động Công đoàn trên địa bàn huyện đạt được một số kết quả nổi bật như: Chỉ đạo các CĐCS tổ chức các hoạt động tuyên truyền các ngày kỷ niệm, lễ lớn của đất nước; chào mừng 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình, 200 năm danh xưng Ninh Bình,160 năm danh xưng Nho Quan… Các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNVCLĐ có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức tổ chức ngày càng đi vào thiết thực và hiệu quả. Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” được tổ chức thiết thực, hiệu quả tại cơ sở, LĐLĐ huyện và các CĐCS đã phối hợp trao 557 suất quà cho đoàn viên CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Có 238 lượt đoàn viên, NLĐ được thụ hưởng từ các chương trình phúc lợi của công ty CP sữa Nuttriday Viêt Nam với tổng số tiền 153,5 triệu đồng; 4.195 lượt đoàn viên, NLĐ được tặng quà nhân dịp Quốc khánh 2/9 và Tết Trung thu.

Hoạt động Tháng Công nhân và tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2022 được các cấp công đoàn trong huyện tổ chức với nhiều hoạt động sổi nổi: Tổ chức trao hỗ trợ 01 mái ấm công đoàn; trao hỗ trợ 42 đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức 02 cuộc đối thoại giữa lãnh đạo doanh nghiệp với người lao động; tổ chức “Ngày hội đoàn viên công đoàn lần thứ 2”; với các nội dung: Biểu dương 30 đoàn viên là CNLĐ có thành tích tiêu biểu trong lao động sản xuất, trao 32 phần quà tặng tri ân đối với đoàn viên, CNVCLĐ là con Liệt sỹ; tổ chức gian hàng không đồng trao tặng 100 phần quà hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ vượt khó vươn lên; tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi nữ trong CNVCLĐ với sự tham gia của 10 đội tuyển của CĐCS.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS được BTV LĐLĐ huyện tập trung chỉ đạo, đề ra nhiều giải pháp và tổ chức thực hiện có hiệu quả; tập trung rà soát, thống kê tình hình doanh nghiệp và NLĐ trên địa bàn huyện để xây dựng kế hoạch tuyên truyền phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; trong năm đã thành lập mới 05 CĐCS, kết nạp mới 889 đoàn viên công đoàn.

Công tác nữ công đạt nhiều kết quả. Trong năm, đã thành lập mới 3 Ban nữ công quần chúng; tổ chức hội nghị biểu dương gia đình công nhân viên chức, lao động tiêu biểu giai đoạn 2018 – 2022, biểu dương 30 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu nhân dip kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2022.

Đồng chí Phan Duy Linh, PCT LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phan Duy Linh - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Phạm Văn Đại - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ huyện đã ghi nhận, biểu gương những kết quả hoạt động của các cấp công đoàn trong huyện. Đồng thời các đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế cần khắc phục và một số nhiệm vụ cần tập trung chỉ đạo trong năm 2023 đó là: Bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của huyện tham mưu với cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo doanh nghiệp triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tổ chức thành công Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; tập trung thực hiện chủ đề năm 2023 của tổ chức Công đoàn: Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS”. Tích cực tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật lao động cho CNLĐ trong các doanh nghiệp. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát bảo vệ quyền lợi người lao động, quan tâm nắm bắt tình hình tư tưởng CNVCLĐ. Tham gia với các cơ quan giám sát việc thực hiện QCDC, phản biện xã hội, tăng cường đối thoại với chủ doanh nghiệp. Quan tâm phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn, nhất là doanh nghiệp ngoài nhà nước; Quan tâm đào tạo, bồi duỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn và chất lượng hoạt động của Công đoàn cơ sở.

Tại hội nghị, LĐLĐ huyện đã tổ chức ký giao ước thi đua năm 2023 và trao khen thưởng cho 19 tập thể, 52 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2022.

Một số hình ảnh tại HN

 

Bích Dược

LĐLĐ huyện Nho Quan


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 13
Hôm qua : 584
Tổng số : 7.533.726