Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LĐLĐ huyện Yên Khánh tổ chức Hội nghị biểu dương gia đình cán bộ, đoàn viên công đoàn tiêu biểu giai đoạn 2018-2022

            Ngày 24/6/2022, LĐLĐ huyện tổ chức Hội nghị biểu dương gia đình cán bộ, đoàn viên công đoàn tiêu biểu giai đoạn 2018-2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phùng Thị Hằng, HUV, UV BCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Khánh; các đồng chí Ủy viên BCH, UBKT LĐLĐ huyện, đại diện các công đoàn cơ sở và đại diện 31 gia đình cán bộ, đoàn viên công đoàn tiêu biểu huyện Yên Khánh.

Đ/c Phùng Thị Hằng, HUV, UV BCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu tại hội nghị

Trong 5 năm qua, công tác xây dựng gia đình thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong cán bộ, đoàn viên công đoàn luôn được các cấp công đoàn trên địa bàn huyện quan tâm, chú trọng từ công tác tuyên truyền đến công tác triển khai thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức nhân các dịp: Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Tháng hành động vì trẻ em, Ngày Gia đình Việt Nam, Ngày Quốc tế hạnh phúc… các cấp công đoàn nhận thức rõ tầm quan trọng của việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; công tác xây dựng gia đình được cán bộ, đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng. Hằng năm tỷ lệ gia đình cán bộ, đoàn viên đạt danh hiệu gia đình văn hóa đạt trên 90%. Các cấp công đoàn trong huyện tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đến đời sống của cán bộ, đoàn viên, kịp thời thăm hỏi, động viên các gia đình cán bộ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn, bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ làm nhà mới, sửa chữa nhà cho 11 gia đình cán bộ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền 516 triệu đồng.Các hoạt động chăm lo cho con cán bộ, đoàn viên được các cấp công đoàn ngày càng quan tâm. Đến nay, đã có trên 90 CĐCS xây dựng và duy trì Quỹ khuyến học với số tiền trên 500 triệu đồng để thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài động viên cho con cán bộ, đoàn viên.

Qua các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, phong trào xây dựng gia đình “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền”... cùng với nỗ lực chăm lo của các cấp công đoàn trong huyện, đã có nhiều gia đình cán bộ, đoàn viên tiêu biểu trong học tập, công tác, lao động, sản xuất. Các thành viên trong gia đình cùng nhau vun đắp giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ và những giá trị đạo đức tốt đẹp, gắn bó, yêu thương, thấu hiểu, chia sẻ, hỗ trợ nhau, mỗi thành viên trong gia đình cùng cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, cùng phát triển kinh tế, tạo dựng cuộc sống, gia đình hạnh phúc.

Các gia đình tiêu biểu nhận giấy khen của LĐLĐ huyện

31 gia đình tiêu biểu giai đoạn 2018-2022 được biểu dương tại hội nghị là những gương điển hình tiêu biểu, được tôn vinh vì có nhiều thành tích trong công tác, học tập, lao động, sản xuất và đóng góp trong xây dựng cộng đồng, gia đình hạnh phúc;là hạt nhân, tế bào lành mạnh của xã hội, tổ ấm của mỗi người; là nơi nuôi dưỡng, bồi đắp nhân cách, lối sống tôn trọng đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc, xây dựng nền tảng gia đình bền vững, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của huyện Yên Khánh nói riêng.

 

Phạm Trung Kiên, LĐLĐ huyện Yên Khánh

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 491
Hôm qua : 818
Tổng số : 7.535.333