Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Liên đoàn Lao động huyện Hoa Lư tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022

Sáng ngày 10/01/2023, Liên đoàn Lao động huyện Hoa Lư tổ chức HN Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

           Dự và chỉ đạo Hội nghị, có đồng chí Trần Kim Long - PCT Thường trực LĐLĐ tỉnh; Đ/c Nguyễn Văn Cường- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Cùng dự có Đ/c Lê Văn Khoa - UV BTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Đ/c Ngô Thị Nguyệt Minh - UV BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; các đ/c lãnh đạo các ban LĐLĐ tỉnh, các phòng, ban, đoàn thể của huyện, UV BTV LĐLĐ huyện; cùng 75 CĐCS và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Toàn cảnh hội nghị

Trong năm 2022, các cấp Công đoàn từ huyện đến cơ sở đã triển khai thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, củng cố, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; đã vận động phát triển mới 454 đoàn viên, thành lập 02 CĐCS; tỷ lệ CĐCS vững mạnh đạt 88%;  phối hợp với chính quyền chuyên môn tổ chức Hội nghị người lao động đạt tỷ lệ 57%; 70% doanh nghiệp tổ chức đối thoại tại nơi làm việc.

Nhân dịp tết Nguyên đán, LĐLĐ huyện trích từ nguồn kinh phí hoạt động và huy động các nguồn tài trợ thăm hỏi, hỗ trợ 296 suất quà với tổng số tiền 165.500.000 triệu đồng cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ốm đau, thiên tai, dịch bệnh; CĐCS phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tặng quà cho CNLĐ số tiền trên 1,7 tỷ đồng; thăm, tặng quà cho 1.300 lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 650 triệu đồng.

Nhân dịp Tháng Công nhân, LĐLĐ huyện tổ chức phát động “Tháng công nhân” tại Công ty TNHH may Đông Thịnh Hưng với sự tham dự của Thường trực LĐLĐ tỉnh, Lãnh đạo các Ban LĐLĐ tỉnh; Thường trực huyện ủy, lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện, lãnh đạo các phòng chức năng của huyện, BCH CĐCS các đơn vị trường học, xã, doanh nghiệp trên địa bàn xã Ninh An, Giám đốc 10 doanh nghiệp có đông CNLĐ và 300 đoàn viên, người lao động tham dự. Tại buổi phát động LĐLĐ huyện phối hợp với doanh nghiệp biểu dương, tôn vinh 12 CNLĐ tiêu biểu; tặng quà 0 đồng cho 320 đoàn viên, NLĐ mỗi suất quà trị giá từ 50.000 đồng - 100.000 đồng/suất; tặng quà 5 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn (500.000 đồng/suất); tổ chức các gian hàng, giới thiệu và bán sản phẩm với giá ưu đãi cho NLĐ, phòng tư vấn Pháp luật LĐ cho CNLĐ. Phối hợp với phòng BHXH huyện tư vấn và phát từ rơi cho gần 300 đoàn viên, người lao động về thực hiện chế độ chính sách BHXH liên quan đến NLĐ. Tổ chức Hội thi “Làm bánh truyền thống Việt Nam” và biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc do đoàn viên, NLĐ đến từ các CĐCS cụm phía Nam huyện thực hiện. Ban Tổ chức trao 01 giải nhất,; 02 giải nhì, 03 giải ba cho các đội thi làm bánh truyền thống Việt Nam.

  Các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ được các CĐCS tích cực hưởng ứng điển hình là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”, “người tốt, việc tốt”. Trong năm có 35 CĐCS với 126 sáng kiến kinh nghiệm được UBND huyện thẩm định công nhận; 05 CNLĐ tiêu biểu được UBND tỉnh tặng bằng khen; có 25 tập thể,  31 cá nhân được các cấp công đoàn khen thưởng (trong đó tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2019-2020, Tổng LĐ tặng bằng khen cho 01cá nhân; LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 02 tập thể, 02 cá nhân, LĐLĐ huyện tặng giấy khen cho 03 tập thể, 5 cá nhân); (đạt 180% chỉ tiêu năm).

            Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Đ/c Trần Kim Long - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của LĐLĐ huyện trong năm qua và chỉ đạo, định hướng năm 2023 các cấp công đoàn trong huyện cần thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong CNVCLĐ với nhiều nội dung phong phú, phù hợp với nhiệm vụ của địa phương, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đề ra.

          Tại hội nghị đ/c Đinh Thị Đào – HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện đã phát động phong trào thi đua năm 2022 với từng chủ đề và các tiêu chí cụ thể, nội dung gắn với thời gian, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, chào mừng đại hội công đoàn các cấp, và thực hiện tốt năm kỷ cương hành chính, năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn. Các đại biểu đã hưởng ứng thể hiện quyết tâm thực hiện tốt phong trào thi đua do LĐLĐ huyện phát động, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

          Hội nghị đã trao 01 Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn cho CĐCS trường THCS Trường Yên, tặng bằng Khen của TLĐ cho 01 cá nhân; Bằng khen của UBND tỉnh trao cho 03 CNLĐ có thành tích xuất sắc; LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen cho 03 tập thể và 07 cá nhân; BCH LĐLĐ huyện trao Giấy khen cho 11 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và hoạt động công đoàn năm 2022.

Một số hình ảnh nổi bật tại Hội nghị

Thu Phương - LĐLĐ Huyện Hoa Lư


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 313
Hôm qua : 581
Tổng số : 7.525.369