Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phối hợp tổ chức tập huấn công tác thanh tra

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2024, vừa qua Công đoàn ngành Y tế phối hợp với Thanh tra sở Y tế tổ chức hội nghị tập huấn về kỹ năng đối thoại, giải quyết đơn thư; tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tố cáo cho 100 đại biểu là Trưởng các phòng chức năng; cán bộ, công chức Công đoàn ngành Y tế; Lãnh đạo, Trường phòng Tổ chức- Hành chính, Kế toán trưởng, Ban thanh tra nhân dân, Chủ tịch Công đoàn cơ sở; cán bộ phụ trách công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư tại các đơn vị trực thuộc. Đồng chí Phạm Thị Phương Hạnh - tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Y tế đã đến dự và chỉ đạo lớp học.

Các học viên đã được nghe đồng chí Lê Quế Giang - Thanh tra viên chính, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Ninh Bình và các đồng chí giảng viên phụ trách truyền đạt các nội dung bao gồm: Kỹ năng giải quyết đơn thư, Kỹ năng đối thoại giải quyết đơn thư, Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tố cáo. Nhận thức công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại tố cáo là một trong những nhiệm vụ quan trọngcủa các cơ quan nhà nước. Do vậy, tập huấn nghiệp vụ kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo nhằm nâng cao chất lượng ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong phục vụ nhân dân, bảo đảm việc thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo. Qua đó kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, đặc biệt là đối với các vụ việc tiếp công dân khiếu nại tố cáo phức tạp, kéo dài đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

 

Lớp học không chỉ cung cấp những kiến thức lý thuyết mà các giảng viên còn chú trọng nhiều vào các kỹ năng rèn luyện thực tế giúp các học viên hiểu rõ hơn về quy trình tiếp nhận giải quyết đơn thư, kỹ năng tổ chức đối thoại và cách thức tiếp nhận, xử lý một cách công tâm minh bạch đúng quy định của pháp luật. Thông qua lớp học, các học viên cũng được cập nhật những thay đổi mới trong các văn bản pháp luật liên quan đến tố cáo khiếu nại từ đó nâng cao khả năng thực thi công việc ở mỗi vị trí mà công chức viên chức đang đảm nhiệm đảm bảo quyền lợi hợp pháp chính đáng của công dân đồng thời giúp ngành Y tế làm tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trên địa bàn đưa ngành Y tế tỉnh nhà phát triển ngày cảng phát triển .

Cũng tại lớp tập huấn, các học viên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, được các giảng viên giải đáp thắc mắc về các nội dung liên quan đến việc tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại tố cáo./.

CÔNG ĐOÀN NGÀNH Y TẾ

 


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 340
Tổng số : 7.670.750