Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công đoàn ngành Y tế tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, phát động phong trào thi đua năm 2024

Ngày 05/01/2024, Công đoàn ngành Y tế tổ chức tổng kết công đoàn năm 2023, phát động phong trào thi đua năm 2024 và triển khai Nghị quyết Đại hội XIII Công Việt Nam, Đại hội XVI Công đoàn tỉnh Ninh Bình, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Kim Long, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh, đồng chí Phạm Thị Phương Hạnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế; Cùng dự có các đồng chí Thường trực Công đoàn ngành Y tế; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở trực thuộc và đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Với 33 Công đoàn cơ sở (trong đó có 06 CĐCS khối sản xuất kinh doanh) và hơn 200 cán bộ công đoàn trong toàn ngành, Công đoàn Y tế Ninh Bình đã luôn đổi mới về nội dung và phương pháp hoạt động, tích cực tham gia trong công tác quản lý, vận động đoàn viên phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn; quan tâm làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động. 

Năm 2023, Công đoàn ngành Y tế đã chú trọng tổ chức các hoạt động công đoàn, phong trào thi đua, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao và thể hiện được vai trò, vị trí, chức năng của tổ chức Công đoàn. Các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa, thể thao được phát động sâu rộng đã tạo động lực mạnh mẽ, cổ vũ đoàn viên, CNVCLĐ nỗ lực, đoàn kết vượt qua khó khăn, tích cực lao động và công tác. Với những nỗ lực trên Công đoàn ngành Y tế đã đạt được những thành tích, cụ thể như sau:

Trong năm 2023, công đoàn ngành Y tế đã chỉ đạo 33/33 CĐCS tổ chức thành công Đại hội công đoàn cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2023 – 2028; đồng thời công đoàn ngành cũng tổ chức thành công đại hội Công đoàn ngành Y tế lần thứ VII nhiệm kỳ 2023 – 2028, bầu ra 15 đồng chí là Ban thường vụ, ban chấp hành, 05 đồng chí là UBKT công đoàn ngành Y tế và 11 đồng chí tham dự Đại hội Công đoàn Ninh Bình lần thứ XVI nhiệm kỳ 2023 – 2028; tổ chức thành công giải chạy Việt dã Công đoàn ngành Y tế lần thứ nhất; tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở, hướng dẫn các CĐCS ký kết Thỏa ước lao động tập thể, thực hiện các phong trào thi đua, các mô hình dân vận khéo, duy trì “Tổ tư vấn pháp luật” tại văn phòng Công đoàn ngành Y tế, Phối hợp với Phòng Thanh tra Sở Y tế và chỉ đạo Ủy Ban Kiểm tra Công đoàn ngành và CĐCS thực hiện chức năng kiểm tra giám sát việc thực hiện Bộ luật Lao động, Luật ATVSLĐ, Luật BHXH, thực hiện Điều lệ công đoàn Việt Nam, tài chính công đoàn tại  đơn vị trong toàn Ngành và CĐCS trực thuộc.

Phối hợp với Sở Y tế tổ chức cuộc thi Trưởng khoa quản lý giỏi ngành Y tế Ninh Bình lần thứ nhất; toàn ngành có  281 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, trong đó 6 đề tài cấp tỉnh, 264 đề tài cấp cơ sở và 13 sáng kiến cấp cơ sở. Triển khai chương trình "1 triệu sáng kiến vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID- 19", toàn ngành có 4.605 đề tài, sáng kiến tham gia chương trình được đăng tải trên cổng Thông tin điện tử Tổng LĐLĐ Việt Nam, đạt 321% kế hoạch giao.

Nhân dịp Tết nguyên đán 2023, toàn ngành đã hỗ trợ 182 suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; đóng góp ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và An sinh xã hội năm 2023 với tổng số tiền là trên 650 triệu đồng; đã có 1.257 đoàn viên, CCVCNLĐ tình nguyện tham gia hiến máu, hiến 226 đơn vị máu...

Trong năm 2023, công đoàn ngành đã tổ chức 10 lớp tập huấn, tuyên truyền về các nội dung hoạt động công đoàn với số cán bộ CĐCS được tập huấn là 1020 lượt người, tổng kinh phí trên 100 triệu đồng. Quan tâm đến công tác phát triển đảng trong CNVC, chỉ đạo các CĐCS giới thiệu 177 đoàn viên ưu tú cho Đảng ủy, đảng bộ tại các đơn vị tiếp tục bồi dưỡng và đã có 134 đồng chí được đứng trong hàng ngũ của Đảng; kết nạp 100% cán bộ công chức, viên chức, NLĐ được tuyển dụng vào tổ chức Công đoàn; đã vận động thành lập mới 01 CĐCS CĐCS Công ty THHH phòng khám đa khoa Hợp Lực - Hà Nội, kết nạp mới được 106 đoàn viên (vượt chỉ tiêu giao).

Tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình, thỏa thuận hợp tác ký kết giữa LĐLĐ tỉnh với các Sở, ban, ngành, đối tác về “lợi ích đoàn viên”; đồng thời chủ động ký kết 06 thỏa thuận hợp tác với đối tác để mang lại những quyền lợi ưu đãi cho đoàn viên.đoàn viên được hưởng lợi khi sử dụng mặt hàng tại 03 đơn vị này với mức giá ưu đãi, đến nay có trên 7.000 lượt đoàn viên được hưởng lợi từ các thỏa thuận đã ký kết.

Với những kết quả đã đạt được, công đoàn ngành Y tế cũng đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu trong năm 2024: Tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả, đồng bộ chủ đề công tác năm 2024 của tổ chức công đoàn. Phát động phong trào thi đua trong toàn ngành lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn như: Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam; quan tâm chăm lo, giúp đỡ đoàn viên, CCVCNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán và Tháng Công nhân năm 2024; chỉ đạo các công đoàn cơ sở tuyên truyền tới đoàn viên công đoàn tăng cường kỷ luật, kỷ cương, y đức, quy tắc ứng xử, phong cách phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người dân.

Phối hợp triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, đặc biệt là thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" với mục tiêu: Năng suất, chất lượng, hiệu quả; Xây dựng cơ sở y tế "Không khói thuốc lá", "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp", tiếp tục thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh" gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Tại hội nghị, Thường trực LĐLĐ tỉnh, Lãnh đạo Sở Y tế và Thường trực công đoàn ngành Y tế đã trao Kỷ niệm chương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 02 cá nhân; Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho Trung tâm Y tế huyện Nho Quan và 10 cá nhân. Công đoàn ngành Y tế trao thưởng cho 05 tập thể và 108 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Một số hình ảnh:

 

Kim Huệ - Công đoàn Y tế


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9
Hôm qua : 831
Tổng số : 7.543.165