Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LĐLĐ huyện Gia Viễn: Tổ chức gặp mặt nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và Hưởng ứng tuần lễ Áo dài năm 2024

Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ; 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; hưởng ứng Tuần lễ áo dài, chiều ngày 03/3/2024, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Gia Viễn, tổ chức chương  trình gặp mặt; Hưởng ứng tuần lễ Áo dài năm 2024; Tua Du lich trải nghiệm “Tìm về cội nguồn”. Tham dự chương trình có các đồng chí Lãnh đạo Thường trực LĐLĐ huyện; các đồng chí Uỷ viên BCH LĐLĐ huyện; Các đồng chí là cán bộ chủ chốt CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện.

Các đại biểu dự Chương trình đã được ôn lại ý nghĩa lịch sử truyền thống của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3: Ngày 8/3 được biết đến gắn liền với ngày kỷ niệm cuộc đấu tranh đòi các quyền lợi của phụ nữ và trẻ em trên toàn thế giới; đây là dịp để tôn vinh, thể hiện sự yêu thương và trân trọng phái đẹp. Tại Việt Nam, ngày 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, 2 vị nữ anh hùng mang lại niềm tự hào cho dân tộc khi đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, giành lại chủ quyền dân tộc.

Phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, các nữ cán bộ, đoàn viên, CNLĐ  thuộc LĐLĐ huyện được biết đến là những người có vai trò quan trọng trong hoạt động của các cấp công đoàn toàn huyện. Những kết quả của các cấp Công đoàn huyện nhà trong thời gian qua có dấu ấn rất lớn của từng nữ đoàn viên, nữ CNLĐ. Chính vì vậy, các cấp Công đoàn luôn tạo điều kiện về mọi mặt để các nữ đoàn viên được học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, phát triển bản thân, đồng thời hoàn thành thiên chức người làm vợ, làm mẹ trong gia đình, nhiều nữ đoàn viên, CNVCLĐ hiện đang giữ các chức vụ quản lý quan trọng trong các cơ quan,  đơn vị, doanh nghiệp, công đoàn, …..

Cũng trong dịp này, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã phát động tới cán bộ CĐCS Hưởng ứng tuần lễ áo dài áo dài năm 2024. Tuần lễ áo dài sẽ được bắt đầu từ ngày 01/3 đến hết ngày 09/3; các nữ đoàn viên, NLĐ căn cứ điều kiện thực tiễn để tham gia hưởng ứng phù hợp, định hướng đồng loạt mặc áo dài vào ngày 03/3 và ngày 08/3/2024, nhằm lan tỏa vẽ đẹp Áo dài nơi công sở và tôn vinh giá trị Áo dài Việt Nam, khẳng định Áo dài là một phần không thể thiếu trong di sản văn hóa Việt Nam. Chiếc Áo dài làm tô thêm nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, nét duyên dáng của người phụ nữ Á Đông. Áo dài là hiện thân nét đẹp dịu dàng của dân tộc Việt Nam, một vẽ đẹp mỹ miều nhưng đằm thắm, là một phần tất yếu của của mỗi phụ nữ Việt Nam, là đặc trưng cho một Quốc gia với hình ảnh người phụ nữ chịu thương, chịu khó, luôn có đức hy sinh.

Tại buổi gặp mặt, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện mong rằng trong thời gian tới, các nữ đoàn viên, CNVCLĐ sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để vừa “Giỏi việc nước” vừa “Đảm việc nhà”. Đề nghị các CĐCS, các nam đoàn viên tiếp tục quan tâm, động viên, hỗ trợ giúp đỡ để nữ đoàn viên, CNVCLĐ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhân dịp này, Thường trực LĐLĐ huyện đã tặng quà, động viên cho nữ Uỷ viên BTV, Uỷ viên BCH LĐLĐ huyện và nữ cán bộ CĐCS dự tại chương trình.

Sau phần gặp mặt, phát động tuần lễ áo dài, trao tặng quà chúc mừng kỷ niệm 8/3 cho nữ cán bộ công đoàn, toàn thể đại biểu và cán bộ CĐCS được tham gia tua du lịch trải nghiệm “Tìm về cội nguồn trên địa bàn huyện” với điểm đến: Động Hoa Lư hay còn được gọi là Thung Lau Ninh Bình thuộc địa phận xã Gia Hưng, Gia Viễn, Ninh Bình (Đây là di tích lịch sử cấp quốc gia theo quyết định số 51/VH-QĐ (Nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 1 tháng 12 năm 1996); Quần thể Lăng phát tích Vua Đinh Tiên Hoàng và Chùa Kỳ Lân tại xã Gia Phương, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình (Đây là một trong những di tích lịch sử gắn liền với truyền thuyết vua Đinh Tiên Hoàng). Chương trình trải nghiệm, các cán bộ CĐCS đã được ôn lại truyền thống lịch sử của cha ông ta, hiểu được cội nguồn nơi sinh, những bước đầu trong sự nghiệp thống nhất giang sơn và nơi thờ phụng của vị vua “Đinh Bộ Lĩnh” từ đó nâng cao ý thức trong việc bảo tồn, lưu giữ các di tích lịch sử, các truyền thuyết của những người có công lập quốc góp phần giáo dục thế hệ trẻ phát huy truyền thống gìn giữ bảo vệ các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của địa phương.

Các hoạt động chào mừng kỉ niệm ngày 8/3 do Ban Thường vụ LĐLĐ huyện tổ chức đã để lại dấu ấn ý nghĩa và hình ảnh đẹp khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, tính tự tin vào bản thân của người phụ nữ Việt Nam trong các phong trào hoạt động của tổ chức công đoàn. Từ đó nâng cao ý thức cho nữ đoàn viên, CNLĐ tiếp tục học tập, làm việc và chăm sóc gia đình; xứng đáng với tám chữ vàng Bác Hồ trao tặng Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”. Qua hoạt động này, BTV LĐLĐ huyện hy vọng và tin tưởng đây là điểm nhấn nổi bật của hoạt động nữ công, nhằm định hướng các CĐCS tổ chức nhiều hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và Hưởng ứng tuần lễ Áo dài năm 2024 trong tháng 3 năm nay.

Một số hình ảnh:

 

Ban nữ công LĐLĐ huyện Gia Viễn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 476
Hôm qua : 788
Tổng số : 7.542.951