Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LĐLĐ huyện Nho Quan tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động Công đoàn 9 tháng đầu năm 2022

Ngày 11/10/2022, Ban Chấp hành Liên đoàn lao động huyện Nho Quan tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 9 tháng đầu năm 2022 và biểu dương khen thưởng hoạt động Công đoàn khối trường năm học 2021 - 2022. Tới dự chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Đại - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ huyện, đồng chí Trương Thị Lan Phương - HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện, đồng chí Trần Trọng An - Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy. Cùng dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên UBKT, Ban Nữ công LĐLĐ huyện; Chủ tịch, Phó chủ tịch các CĐCS; đại diện các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2021 – 2022.

Đại biểu dự hội nghị

Đại biểu về dự Hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả đạt được phong trào CNVCLĐ, hoạt động Công đoàn 9 tháng đầu năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ quý IV/2022.

 Đại diện các CĐCS đã tham gia ý kiến phát biểu tham luận, đề xuất các giải pháp nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn trong đó tập trung vào việc trao đổi những nội dung nhằm đẩy mạnh và nâng cao chất lượng thực hiện các phong trào thi đua của tổ chức công đoàn và các cuộc vận động.

9 tháng đầu năm 2022, Ban chấp hành LĐLĐ huyện Nho Quan đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh, Thường trực Huyện ủy, hoạt động Công đoàn trên địa bàn huyện đạt được một số kết quả nổi bật như:

LĐLĐ huyện tổng hợp và tham gia 28 ý kiến vào Dự thảo các văn bản Luật; ý kiến kiến nghị của đoàn viên, NLĐ tại hội nghị đối thoại của tỉnh, Hội nghị tiếp xúc cử tri đại biểu quốc hội, HĐND các cấp. Tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân Bình An”, tiếp nhận và trao hỗ trợ 318 suất quà cho đoàn viên CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; các CĐCS phối hợp với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 83,5 triệu đồng. LĐLĐ huyện đã tuyên truyền vận động ủng hộ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho 02 đoàn viên với tổng số tiền 60 triệu đồng. Tổ chức Chương trình Ngày hội đoàn viên công đoàn: biểu dương khen thưởng 30 đoàn viên; trao 188 phần quà tặng tri ân đối với đoàn viên, CNVCLĐ là con Liệt sỹ; CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng số tiền 28 triệu đồng; LĐLĐ huyện và CĐCS đã hỗ trợ  02 gia đình CNLĐ bị tai nạn đột xuất, tử vong với số tiền 204,79 triệu đồng. Có 238 lượt đoàn viên, NLĐ được thụ hưởng từ các chương trình phúc lợi của công ty CP sữa Nuttriday Viêt Nam với tổng số tiền 153,5 triệu đồng; có 2.400 lượt đoàn viên, NLĐ được tặng quà nhân dịp Quốc khánh 2/9; 1795 đoàn viên, NLĐ được tặng quà nhân dịp Tết Trung thu.

Công tác tuyên truyền giáo dục và phong trào thi đua đạt nhiều kết quả: Tổ chức Chương trình “ Hành trình về địa chỉ đỏ: Khu căn cứ Cách mạng Quỳnh Lưu” cho 140 cán bộ CĐCS; phối hợp thực hiện 10 phóng sự về hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn huyện; tổ chức phát động thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình, 160 năm danh xưng Nho Quan và chào mừng huyện Nho Quan được công nhận đạt Nông thôn mới và đón Huân chương lao động hạng Ba; tạo sự chuyển biến tích cực trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; nâng cao tinh thần, ý thức  của cán bộ, đoàn viên công đoàn, nhất là người đứng đầu; Tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”. LĐLĐ huyên đăng ký thực hiện 02 mô hình trong xây dựng nông thôn mới:  “CĐCS khối doanh nghiệp phối hợp với Doanh nghiệp thực hiện treo cờ nhân dịp kỷ niệm các ngày Lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng tại trụ sở các doanh nghiệp” và Công đoàn cơ sở, đoàn viên, CNVCLĐ trong huyện tham gia xây dựng công sở, doanh nghiệp xanh, sạch, đẹp. Các CĐCS khối xã tích cực tham gia cùng địa phương xây dựng củng cố các tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS đạt nhiều kết quả: thành lập 04 CĐCS; kết nạp mới: 490 đoàn viên Công đoàn; phát triển mới 263 đoàn viên CĐ tại các đơn vị đã có CĐCS; biểu dương 30 gia đình 30 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu nhân dip kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2022.

Tại hội nghị, LĐLĐ huyện đã trao Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen, Giấy khen của các cấp Công đoàn cho 22 tập thể và 29 cá  nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng Công đoàn vững mạnh năm học 2021 – 2022 và trao hỗ trợ xây dựng ‘Mái ấm Công đoàn” cho 01 gia đình đoàn viên công đoàn.

Một số hình ảnh tại hội nghị

 

 

Bích Dược

LĐLĐ huyện Nho Quan


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 178
Hôm qua : 311
Tổng số : 7.537.248