A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Liên đoàn Lao động huyện Gia Viễn tổ chức hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2024

Ngày 09/7/2024, LĐLĐ huyện Gia Viễn tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 và tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn về “Luật thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở”.

Về dự, chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Kim Long Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Bình, Uỷ viên BTV, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ; Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Liễu, Chủ tịch LĐLĐ huyện  huyện;  Dự tiếp thu ý kiến hội nghị có 130 đồng chí là Uỷ viên BTV, Uỷ viên BCH, Uỷ viên UBKT, Uỷ viên Ban nữ công LĐLĐ huyện, các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở, 8 cá nhân được nhận KNC năm 2024, 7 tập thể, 19 cá nhân được Giấy khen của LĐLĐ huyện năm học 2023-2024.

 

Toàn cảnh hội nghị

Các Đại biểu về dự hội nghị được theo dõi báo cáo phóng sự kết quả hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Hội nghị được nghe 2 ý kiến phát biểu trực tiếp và 5 ý kiến góp ý bằng văn bản đánh giá, nhận xét về kết quả hoạt động đoàn và phong trào CNVCLĐ trong toàn huyện, đồng thời đánh giá những tồn tại hạn chế, rút ra các bài học kinh nghiệm và đề ra các nhiệm vụ giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn trong thời gian tới.

Qua theo dõi kết quả hoạt động công đoàn huyện Gia Viễn và các ý kiến phát biểu tham luận của cán bộ CĐCS, các đồng chí Lãnh đạo tỉnh và huyện đã đánh giá, ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được của các cấp công đoàn trong huyện 6 tháng đầu năm 2024. Kết quả đã thể hiện sự rõ sự đổi mới, sáng tạo, linh hoạt trong các hình thức triển khai, tổ chức các phong trào thi đua và hoạt động công đoàn. Điều đặc biệt hơn là tất cả các hoạt động trong thời gian qua đã thu hút rất nhiều các cơ quan đơn vị và chủ doanh nghiệp vào cuộc, đồng hành, chia sẻ cùng tổ chức Công đoàn;  các hoạt động cũng quy tụ đông đảo cán bộ công đoàn cộng đồng trách nhiện;  cái mới từ trước đến nay là huy động, lôi kéo, cuốn hút được đông đảo đoàn viên và người lao động tham gia. Cái quý nhất là mỗi đoàn viên và người lao động tham gia đều được hưởng lợi cả về vật chất và tinh thần từ hoạt động. Các đồng chí lãnh đạo huyện, tỉnh cũng có một số ý kiến chỉ đạo trong thời gian tới để hoạt động công đoàn đạt kết quả tốt hơn.

 

 
  

 

 

Đồng chí Đặng Thanh Bình, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ phát biểu chỉ đạo

Qua ý kiến chỉ đạo của các đồng chí Lãnh đạo, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện thay mặt cho cán bộ công đoàn các cấp và đoàn viên, NLĐ toàn huyện nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo và sẽ cụ thể hoá vào từng hoạt động trong thời gian tới để phong trào CNVCĐ và hoạt động công đoàn đạt hiệu quả hơn.

 

 Tại Hội nghị LĐLĐ huyện đã trao Kỷ niệm chương “ Vì sự nghiệp tổ chức Công đoàn” cho 8 cá nhân;  tặng Giấy khen của LĐLĐ huyện  cho 7 tập thể và  19 cán bộ, đoàn viên Công đoàn có thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động công đoàn năm học 2023-2024.

 

 

 

Đồng chí Trần Kim Long, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao KNC và đồng chí Hoàng Thị Liễu Chủ tịch LĐLĐ huyện trao khen thưởng năm học 2023-2024

 

Căn cứ vào tình hình thực tế trong công tác hoạt động công đoàn tại cơ sở, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện nhận thấy: “Việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở rất quan trọng đối với tổ chức công đoàn  nhằm phát huy quyền làm chủ của đoàn viên, NLĐ ở cơ sở để  cụ thể hóa phương châm: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng” đảm bảo dân chủ cơ sở, phát huy quyền làm chủ thực sự của đoàn viên, NLĐ tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, chiều cùng ngày, 130 cán bộ công đoàn là cán bộ chuyên trách, Uỷ viên Ban Thường vụ, Uỷ viên UBKT, Uỷ viên Ban Nữ công LĐLĐ huyện, Chủ tịch các CĐCS được Thường trực LĐLĐ tỉnh tập huấn về “ Luật thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở” 

 

Đồng chí Trần Kim Long, Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh truyền đạt nội dung tập huấn

Thông qua lớp tập huấn giúp cán bộ công đoàn các cấp trong huyện hiểu sâu sắc hơn về “ Luật thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở”  từ đó làm cẩm nang xây dựng nội quy, quy chế hoạt động cụ thể,  rõ ràng, công khai, minh bach hơn, góp phần xây dựng các phong trào hoạt động công đoàn thuận lợi hơn, đồng bộ hơn, hiệu quả hơn.

LĐLĐ huyện Gia Viễn

                        

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 18
Hôm qua : 325
Tổng số : 7.600.520