A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG HUYỆN HOA LƯ TỔ CHỨC ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN HUYỆN LẦN THỨ X, NHIỆM KỲ 2023-2028

Trong 2 ngày, 26 và 27 tháng 6 năm 2023, Liên đoàn Lao động huyện Hoa Lư tổ chức Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự chỉ đạo Đại hội có đồng chí Dương Đức Khanh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Trần Kim Long, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; Đồng chí Bùi Thiện Thi, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Cường, Phó Bí Thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Quốc Hưng, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ban Thường vụ huyện ủy, Trưởng các ban LĐLĐ tỉnh, Lãnh đạo các phòng ban, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện và 126 đại  biểu đại diện cho 4.325 đoàn viên, người lao động trong huyện.

 

Đồng chí Dương Đức Khanh, Tỉnh ủy viên, chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo

          Trong nhiệm kỳ qua, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động huyện Hoa Lư luôn đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm vượt qua khó khắn, thách thức, ra sức thi đua lao động sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và đại hội công đoàn các cấp đề ra. Đến nay, toàn huyện có 75 công đoàn cơ sở, với 3473 đoàn viên. Nhiệm kỳ, 2018-2023 Liên đoàn Lao động huyện Hoa Lư đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động. Chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua của từng ngành, từng địa phương, đơn vị doanh nghiệp. Với những kết quả nội bật là:

          Tích cực tham gia quản lý, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức, lao động. Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo lợi ích cho đoàn viên. Các cấp công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn vướng mắc của đoàn viên, CNVCLĐ nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp. Chủ động phối hợp với chuyên môn xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở: 100% CĐCS khối hành chính và sự nghiệp công lập tổ chức Hội nghị CBCC,VC; 80% CĐCS doanh nghiệp phối hợp tổ chức Hội nghị người lao động; tỷ lệ các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc đạt trên 85% và tăng dần qua các năm; tỷ lệ doanh nghiệp ký kết Thỏa ước lao động tập thể đạt 80%. Ký 5 thỏa thuận về chương trình "Phúc lợi đoàn viên", LĐLĐ huyện ký kết với 05 đối tác, có 2.285 lượt đoàn viên được tiếp cận, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của đối tác với tổng số tiền được hưởng lợi là 228.000.000 đồng.

Trong nhiệm kỳ các cấp Công đoàn thăm và tặng trên 17.705 suất quà trị giá  5,9 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ cho 1.890 lượt đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động, bệnh tật rủi ro, nhiễm covid-19 với tổng số tiền 567.000.000 đồng. Huy động các nguồn lực hỗ trợ xây 7 “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên là công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền xây dựng trên 3 tỷ đồng (LĐLĐ huyện huy động 321 triệu đồng); tặng 05 xe đạp cho 05 con CNLĐ nghèo có hoàn cảnh khó khăn; tặng học bổng “Cùng em vượt khó đến trường” cho 02 học sinh con đoàn viên tổng số tiền 10 triệu đồng; thăm tặng quà tri ân các gia đình cán bộ, đoàn viên công đoàn là con thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng dịp 27/7 hằng năm..... Vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia đóng góp xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” huyện, ủng hộ phòng chống Covid-19 với số tiền 1tỷ 100 triệu đồng, góp phần từng bước cải thiện, nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động..... Hoạt động “Tháng Công nhân”, “Tết sum vầy” hằng năm được tập trung chỉ đạo thực hiện, đảm bảo hiệu quả, thiết thực, mang lại phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên, người lao động; với 2.175 lượt người lao động được hỗ trợ, thăm hỏi số tiền 973 triệu đồng.

           Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”: Trong nhiệm kỳ, 1.089 đề tài, sáng kiến kinh nghiệm được các cấp công nhận; các đề tài, sáng kiến đã được áp dụng vào thực tế làm lợi hàng chục tỷ đồng đã góp phần nâng cao chất lượng thực thi nhiệm vụ, năng suất lao động và hạ giá thành sản phẩm. Đoàn viên, người lao động tích cực tham gia Chương trình “1 triệu sáng kiến, vượt khó phát triển quyết tâm chiến thắng đại dịch covid-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. LĐLĐ huyện Hoa Lư có 568 sáng kiến được đăng ký thành công trên hệ thống vượt chỉ tiêu giao, là một trong 3 đơn vị đứng đầu toàn tỉnh.

           Cùng với đó, đổi mới công tác tuyên truyền, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng vận động quần chúng cho cán bộ công đoàn: 2.986, tin bài, phóng sự tuyên truyền trên Website Công đoàn Ninh Bình, Báo Lao động, Tạp chí Lao động và Công đoàn, Báo Ninh Bình, Đài PT-TH tỉnh, Đài Truyền thanh huyện, trang facebook, zalo của LĐLĐ huyện; 2.785 lượt đoàn viên, CNVCLĐ được cử đi học các lớp nâng cao trình độ tay ghề, kỹ năng nghề nghiệp, trình độ học vấn.  Hoạt động công đoàn hướng về cơ sở, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin... Qua đó, góp phần khẳng định uy tín và vị thế của tổ chức Công đoàn, đóng góp quan trọng vào kết quả thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, vào sự phát triển chung của huyện.

ơơ

Đồng chí Dương Đức Khanh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng hoa Đoàn chủ tịch

         

Đồng chí Bùi Thiện Thi, Bí Thư huyện ủy tặng hoa Đoàn chủ tịch Đại hội

 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội Đồng chí Dương Đức Khanh, Tỉnh ủy viên,  Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Bùi Thiện Thi, Tỉnh ủy viên,  Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của toàn thể đoàn viên, công nhân, viên chức lao động Liên đoàn Lao động huyện Hoa Lư trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, cũng lưu ý, bên cạnh nhiều thuận lợi vẫn còn những khó khăn, thách thức đan xen. đòi hỏi Tổ chức công đoàn các cấp cần phải xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Đồng chí Đinh Thị Đào thay mặt BCH LĐLĐ huyện khóa X, phát biểu nhận nhiệm vụ

Với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo của các cấp Công đoàn và đội ngũ CNVCLĐ, Đại hội Công đoàn huyện Hoa Lư lần thứ X nhiệm kỳ 2023- 2028 chủ động nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng đội ngũ công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh góp phần viết tiếp trang sử vẻ vang của giai cấp công nhân trong giai đoạn cách mạng mới, xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của Đảng bộ và nhân dân trong huyện, góp phần xây dựng quê hương Hoa Lư ngày càng giàu đẹp, văn minh.

                                                Lê Thị Thanh- Liên đoàn Lao động huyện Hoa Lư


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Hôm qua : 542
Tổng số : 7.603.412