A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Công đoàn thành phố Ninh Bình lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Ngày 19/6/2023, Liên đoàn Lao động thành phố Ninh Bình tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội vinh dự được đón đồng chí Dương Đức Khanh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Trần Kim Long – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; đồng chí Quyền Mạnh Toàn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dự và chỉ đạo Đại hội; cùng dự có các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố; các Ban chuyên môn LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể thành phố; các đồng chí Nguyên là lãnh đạo công đoàn qua các thời kỳ; Thường trực Đảng ủy các xã, phường; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và 168 đại biểu đại diện cho trên 8 nghìn đoàn viên, NLĐ toàn thành phố đã về dự Đại hội.

 

Quang cảnh Đại hội

 

Nhiệm kỳ qua, các cấp Công đoàn thành phố đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh; chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng linh hoạt, sáng tạo. Chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên và NLĐ; tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động; tích cực phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong thành phố để tổ chức phát động các phong trào thi đua, hoạt động công đoàn. Chủ động đề ra nhiều giải pháp phù hợp, tổ chức thực hiện đạt được những kết quả khá toàn diện, 8/8 chỉ tiêu Đại hội VIII đề ra đều đạt và vượt.

Các phong trào thi đua được phát động, triển khai rộng khắp đem lại hiệu quả thiết thực và được cụ thể hóa như phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo với năng suất, chất lượng và nâng cao thu nhập, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”. Chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chuyên môn tổ chức triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức, nội dung thiết thực, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của từng loại hình, đơn vị. Trong nhiệm kỳ đã có 04 công trình hoàn thành chào mừng các sự kiện trọng đại của tỉnh và thành phố trị giá 478,437 tỷ đồng; có 646 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được công nhận cấp cơ sở. 11 sáng kiến được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo, có 155 tập thể và 286 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn được Tổng Liên đoàn, LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ thành phố khen thưởng. 

Các hoạt động chăm lo ngày càng được đổi mới, nhân rộng và có sức lan tỏa như hoạt động “Tết Sum vầy”, Tháng công nhân, chương trình “Phúc lợi đoàn viên”; tổ chức thăm hỏi, tặng 2003 suất quà cho đoàn viên công đoàn và người lao động có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 1 tỷ đồng; trao hỗ trợ kinh phí cho 02 gia đình đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn xây nhà Mái ấm công đoàn với tổng số tiền 60.000.000 đồng; trao 01 suất học bổng cùng em vượt khó đến trường trị giá 4,5 triệu đồng cho con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. Chương trình phúc lợi đoàn viên tiếp tục được duy trì và phát huy theo hướng thiết thực, đa dạng hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của đoàn viên, NLĐ. Trong nhiệm kỳ đã  ký mới 03 thỏa thuận hợp tác mang lại phúc lợi cho 6.862 lượt cán bộ, đoàn viên, NLĐ được tiếp cận và sử dụng các sản phẩm dịch vụ với tổng số tiền trị giá 868 triệu đồng góp phần từng bước cải thiện, nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động.

Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật với hình thức, nội dung phong phú, thực sự hướng về cơ sở, sâu sát cơ sở; các phong trào thi đua yêu nước được tổ chức sâu rộng thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia; nội dung phương pháp hoạt động được đổi mới; công tác bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng vận động quần chúng đối với cán bộ công đoàn các cấp được quan tâm hơn; chất lượng xây dựng CĐCS vững mạnh hàng năm được nâng lên. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hàng năm đều đạt và vượt, trong nhiệm kỳ thành lập 14 CĐCS, kết nạp 2.163 đoàn viên công đoàn. Chú trọng bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú làm nguồn phát triển đảng viên, trong nhiệm kỳ đã có 558 đoàn viên công đoàn ưu tú được giới thiệu xem xét kết nạp đảng

Chất lượng hoạt động nữ công Công đoàn các cấp ngày càng được nâng cao; tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 6b-NQ/TLĐ của BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, duy trì và đẩy mạnh phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" gắn với phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" trong nữ CNVCLĐ. Tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2015-2020 đã có 301 chị được công nhận danh hiệu cấp tỉnh, 722 chị được công nhận cấp thành phố. Ban thường vụ LĐLĐ thành phố đã khen thưởng 12 tập thể và 39 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua. Hàng năm có trên 87% nữ CNVCLĐ được tặng danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở.

Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội đã đề ra 10 chỉ tiêu và 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2023 2028. Đại hội đã bầu Ban chấp hành LĐLĐ thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 15 đồng chí; Bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh Ninh Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 24 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết.

Một số hình ảnh tại ĐH

Đồng chí Dương Đức Khanh – tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh

 tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đồng chí Quyền Mạnh Toàn – Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND

 thành phố tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Ban chấp hành LĐLĐ thành phố khóa IX,

 nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt tại Đại hội

 

Cán bộ công đoàn qua các thời kỳ

 

                                                Mai Phúc, LĐLĐ thành phố Ninh Bình

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 89
Hôm qua : 598
Tổng số : 7.604.434