A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sôi nổi Tháng Công nhân năm 2024

Tháng Công nhân từ nhiều năm nay đã trở thành sự kiện được đông đảo đoàn viên, người lao động mong đợi. Tháng Công nhân năm 2024 đặc biệt hơn, bởi diễn ra trong bối cảnh các cấp công đoàn đang quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam vào cuộc sống; đồng thời hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024). Với tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt, bám sát mục tiêu mỗi CĐCS có ít nhất một hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân và có nhiều đoàn viên, CNLĐ được tham gia, hưởng lợi từ các hoạt động do các cấp công đoàn tổ chức và phối hợp tổ chức; hoạt động Tháng Công nhân năm 2024 của các cấp Công đoàn Ninh Bình đã đạt được nhiều kết quả.

Các cấp công đoàn chủ động nắm tình hình, đề xuất với chính quyền, chuyên môn, người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà trao hỗ trợ 838 suất quà cho đoàn viên, NLĐ gặp khó khăn do ốm đau, bệnh hiểm nghèo, bị TNLĐ, gia đình CNLĐ bị tử vong do TNLĐ với tổng số tiền 375 triệu đồng; huy động nguồn lực trao hỗ trợ 06 nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền 240 triệu đồng; tặng 1.100 bộ áo dài cho nữ đoàn viên, CNLĐ một số doanh nghiệp từ nguồn trao tặng của LĐLĐ thành phố Đà Nẵng.

Tiếp tục phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp triển khai Chương trình phúc lợi đoàn viên; các cấp công đoàn đã thường xuyên tuyên truyền, thông tin rộng rãi về các nội dung cam kết của các đối tác để đoàn viên, CNLĐ tiếp cận, thụ hưởng các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi; vận động các đơn vị đã ký kết tăng số lượng sản phẩm, dịch vụ ưu đãi để đáp ứng nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ. Ký mới 07 thỏa thuận hợp tác; 10.602 người được hưởng lợi từ các chương trình phúc lợi đoàn viên với số tiền 484 triệu đồng.

Bên cạnh các hoạt động chăm lo cho NLĐ, LĐLĐ tỉnh cũng tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức 77 cuộc đối thoại giữa tổ chức công đoàn, lãnh đạo doanh nghiệp và đoàn viên, CNLĐ với 11.317 người tham gia để tăng cường sự hiểu biết, chia sẻ khó khăn, hợp tác cùng nỗ lực hướng tới lợi ích chung với trên 334 lượt câu hỏi, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, CNLĐ được tổng hợp thành các vấn đề mang tính đại diện để báo cáo tại hội nghị đối thoại.

Hoạt động cảm ơn người lao động tiếp tục lan tỏa, từng bước trở thành nền nếp trong Tháng Công nhân, tiếp tục khẳng định vai trò của Công đoàn sát cánh cùng người lao động, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong sản xuất kinh doanh, duy trì việc làm, ổn định đời sống cho CNLĐ. Chương trình thể hiện sự quan tâm, chăm lo đời sống vật chất tinh thần của lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức công đoàn đối với người lao động, từ đó tạo động lực để NLĐ thi đua lao động sản xuất, không ngừng học tập nâng cao tay nghề, đóng góp cho DN góp phần tạo thu nhập ổn định. Thể hiện sự ghi nhận những đóng góp của người lao động đối với doanh nghiệp, các công đoàn cơ sở đã đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức 28 cuộc cảm ơn thành viên với 2.851 người tham gia; khen thưởng biểu dương 49 tập thể và 569 CNLĐ tiêu biểu trong lao động sản xuất và các phong trào thi đua do công đoàn phát động.

Xác định phong trào thi đua lao động sáng tạo là mũi nhọn đột phá, góp phần vào sự phát triển bền vững của DN, các cấp công đoàn đã thường xuyên tuyên truyền, khuyến khích người lao động phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng các giải pháp sáng tạo trong quản lý, điều hành và sản xuất kinh doanh. Các cán bộ CĐCS trong doanh nghiệp đã luôn nỗ lực trong việc đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên, CNLĐ; phát huy vai trò thủ lĩnh, giàu lòng nhiệt tình để chia sẻ với công nhân, lắng nghe doanh nghiệp, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ. Các CĐCS trong doanh nghiệp đã đề xuất với lãnh đạo DN tôn vinh, khen thưởng 273 sáng kiến của NLĐ với số tiền trên 300 triệu đồng; đồng thời động viên CNLĐ tiếp tục học hỏi nâng cao tay nghề, đem hết khả năng, kinh nghiệm tiếp tục sáng kiến, sáng tạo, cải tạo máy móc, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm cho DN.

Tháng Công nhân là đợt cao điểm triển khai công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Các cấp công đoàn đã tập trung khảo sát, nắm tình hình doanh nghiệp, CNLĐ ở các doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn để xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền, vận động thành lập và gia nhập công đoàn; thường xuyên quan tâm, hỗ trợ đối với các CĐCS mới thành lập, gặp khó khăn trong tổ chức hoạt động; thành lập mới 05 CĐCS, kết nạp mới 1.590 đoàn viên; kết nạp 253 đoàn viên ưu tú vào Đảng; tổ chức 37 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn 3.340 lượt cán bộ CĐCS.

Hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, pháp luật và giáo dục truyền thống, lịch sử cho đoàn viên, CNLĐ được đẩy mạnh với các hình thức đa dạng, phù hợp với điều kiện làm việc, sản xuất kinh doanh của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Nội dung tập trung tuyên truyền về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam; về truyền thống, tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5; các quy định của pháp luật... động viên khích lệ CNLĐ gắn bó, đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp, thực hiện tốt trách nhiệm của NLĐ theo quy định của pháp luật lao động gắn với triển khai Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam với quyết tâm cao, nỗ lực lớn cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống. Tuyên truyền, vận động đoàn viên tích cực tham gia 02 cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” và “Nghị quyết Đại hội Công đoàn và hành động của đoàn viên, người lao động" do Tổng Liên đoàn phát động thu hút 21.095 lượt người tham gia. Kết quả, trong Tháng công nhân, các cấp công đoàn đã lồng ghép tổ chức 615 cuộc tuyên truyền với 57.897 lượt người tham gia, trong đó tổ chức 402 buổi sinh hoạt nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt chính trị cho 25.132 lượt người.

Chương trình “Khỏe để lao động, sản xuất” trong Tháng Công nhân được tổ chức sôi nổi ở các cấp công đoàn nhằm hình thành ý thức luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của đoàn viên, NLĐ, qua đó xây dựng lối sống, môi trường văn hóa lành mạnh góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan; các cấp công đoàn tổ chức 572 cuộc giao lưu văn nghệ, thể thao thu hút 29.753 lượt người tham gia với các hoạt động như: “Ngày hội văn hoá - thể thao”, “Vũ điệu đoàn viên”, liên hoan văn nghệ, giải thể thao, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền hơi…tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi trong đoàn viên, CNLĐ.

Hoạt động Tháng Công nhân năm 2024 được LĐLĐ tỉnh triển khai sớm với 5 nội dung trọng tâm để chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn thực hiện. Công tác triển khai ở các cấp công đoàn có nhiều đổi mới, sáng tạo, tập trung huy động các điều kiện nguồn lực để tổ chức các hoạt động Tháng công nhân đạt hiệu quả. Lựa chọn nội dung hoạt động trọng tâm, thiết thực phù hợp. Tập trung sâu sát nắm tình hình đời sống, việc làm, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách; kịp thời quan tâm, động viên, chăm lo đời sống cho người lao động. Nhiều hoạt động được tổ chức có chiều sâu, đáp ứng được nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng của người lao động, được cấp ủy, chính quyền, chuyên môn, người sử dụng đánh giá cao. Từ đó, củng cố niềm tin tăng cường mối quan hệ gắn kết đoàn viên, NLĐ với tổ chức công đoàn, góp phần xây dựng Công đoàn Việt Nam vững mạnh.

Một số hình ảnh:

Ban TGNC


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5
Hôm qua : 542
Tổng số : 7.603.411