Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT: Chỉ đạo thành công Đại hội đại biểu CĐCS Cty TNHH MTV KTCTTL Lần thứ V - Nhiệm kỳ 2023-2028

Thực hiện Kế hoạch số 26/KH-LĐLĐ ngày 20/6/2022 của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh; Kế hoạch số 105/KH-CĐN ngày 29/8/2022 của Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT về việc tổ chức Đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 – 2028. Trong hai ngày 20-21/02/2023 Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV KTCTTL tỉnh Ninh Bình tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là đơn vị được Ban Thường vụ Công đoàn ngành chọn để chỉ đạo Đại hội điểm cấp Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028.

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phan Duy Linh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ninh Bình; đồng chí Lê Tuấn Hoà - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Công ty, đồng chí Nguyễn Sơn Hà, Giám đốc Công ty các đồng chí trong Ban Lãnh đạo, Ban Thường vụ Đảng uỷ Công ty; Đồng chí Trần Thị Phương Thuỷ, uỷ viên BCH LĐLĐ tỉnh- Chủ tịch Công đoàn ngành, cùng dự có các đồng chí trong tổ công tác chỉ đạo đại hội LĐLĐ tỉnh; Ban chấp hành Công đoàn ngành, Chủ tịch PCT CĐCS trực thuộc Công đoàn ngành, Lãnh đạo các chi nhánh KTCTTL huyện, thành phố và 98 đại biểu đại diện cho trên 700 đoàn viên, CNLĐ về dự Đại hội.

          Có thể khẳng định rằng trong nhiệm kỳ vừa qua trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới, khu vực và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp; tình hình dịch bệnh kéo dài dẫn đến ảnh hưởng tới đời sống, việc làm của đoàn viên, CNLĐ. Tuy nhiên dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Công đoàn ngành; sự quan tâm chỉ đạo tạo điều kiện của BCH Đảng bộ, Lãnh đạo công ty, CĐCS đã có rất nhiều đổi mới về nội dung cũng như phương pháp hoạt động; tổ chức, tuyên truyền có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thực hiện có hiệu quả các phong trào hành động của tổ chức công đoàn cùng với phong trào “Cả nước chung sức xây dựng Nông thôn mới gắn với nhiệm vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp và PTNT và chủ đề công tác năm của Tỉnh uỷ Ninh Bình đã thu hút được đông đảo đoàn viên, CNLĐ hăng hái tham gia hưởng ứng đạt hiệu quả cao.

          Ban chấp hành Công đoàn cơ sở luôn đoàn kết nhất trí duy trì triển khai có hiệu quả quy chế phối hợp giữa BCH công đoàn với Lãnh đạo công ty, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong CNLĐ, tích cực tham gia với Lãnh đạo Công ty đưa ra các giải pháp đổi mới cơ chế quản lý, sắp xếp lại sản xuất, phân công lao động đặc biệt là trong mùa mưa bão, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, luôn đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà đại hội Đảng bộ và đại hội CĐCS công ty đề ra. 100% người lao động trong công ty đảm bảo việc làm và thu nhập; các chế độ chính sách và các chế độ ưu đãi cho người lao động được thực hiện theo đúng quy định. Duy trì có nền nếp việc tổ chức hội nghị NLĐ, chương trình đối thoại hàng năm, tích cực tham gia xây dựng nội quy lao động, đầu tư, cải tạo môi trường làm việc, duy trì việc khám sức khoẻ định kỳ, trang cấp phòng hộ lao động cá nhân do đó trong nhiệm kỳ qua không để xảy ra trường hợp TNLĐ trong sản xuất.

 Bên cạnh đó BCH Công đoàn cơ sở luôn thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, CNVCLĐ; luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như hoàn cảnh của từng đoàn viên công đoàn để có hướng giải quyết cũng như phối hợp giải quyết kịp thời; là đơn vị luôn tiên phong đi đầu trong công tác an sinh xã hội, làm tốt công tác chăm lo đời sống, chia sẻ khó khăn tới những trường hợp đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh phải điều trị dài ngày. Chương trình Tháng công nhân, Tết Sum vầy hằng năm được tổ chức sôi nổi, hiệu quả, nhiều phần quà hỗ trợ và bốc thăm trúng thưởng được đến tay đoàn viên mỗi dịp tết đến xuân về càng thêm ấm áp đúng với tôn chỉ, mục đích của tổ chức đó là “Mái ấm công đoàn”. Luôn quan tâm đến các cháu con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập thông qua hỗ trợ chương trình “Học bổng cùng em vượt khó đến trường”. Bên cạnh đó không ngừng hưởng ứng tham gia nhiệt tình các phong trào do Công đoàn ngành phát động điển hình như tham gia hưởng ứng tuần lễ quốc gia về An toàn vệ sinh lao động- Phòng chống cháy nổ hàng năm; tham gia phong trào văn hoá, văn nghệ TDTT chào mừng ngày truyền thống ngành nông nghiệp và PTNT và ngày thành lập Công đoàn Việt Nam hàng năm rất sôi nổi và thu được những kết quả cao. Tích cực tuyên truyền phát triển đoàn viên, bỗi dưỡng đoàn viên công đoàn ưu tú để giới thiệu sang chi bộ kết nạp đảng. Kết quả cho thấy trong nhiệm kỳ qua Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV KTCTTL đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; nội bộ đơn vị luôn đoàn kết nhất trí cao hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng ủy, Lãnh đạo Công ty và Công đoàn cấp trên ghi nhận cụ thể năm 2021 CĐCS được LĐLĐ tỉnh tằng cờ thi đua; năm 2022 được vinh dự nhận Cờ chuyên đề VHTT do Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng.

          Phát biểu tại Đại hội đồng chí Trần Thị Phương Thuỷ - Chủ tịch Công đoàn ngành và đồng chí Lê Tuấn Hoà, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Công ty đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được  và những đóng góp của Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017- 2022, góp phần quan trọng đối với những thành tựu mà Công ty TNHH MTV KTCTTL đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời, chỉ ra những nguyên nhân, tồn tại hạn chế cần được khắc phục trong nhiệm kỳ tới.

Với tinh thần “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”, đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 13 đồng chí và bầu 15 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 2028.

          Kết thúc đại hội, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức họp rút kinh nghiệm với các CĐCS trực thuộc; đánh giá kết quả trong quá trình chuẩn bị và diễn ra đại hội, đồng thời biểu dương những ưu điểm, chỉ ra nhược điểm cần rút kinh nghiệm, thống nhất một số nội dung để giúp các  các CĐCS còn lại tổ chức thành công Đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2023-2028./.
                                                          Một số hình ảnh:

                                               

   

         

Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 15
Hôm qua : 311
Tổng số : 7.537.085